5 tác hại nghiêm trọng khi trẻ xem phim người lớn

13/01/2023, 15:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tuổi dậy thì và thanh thiếu niên là nhóm dễ bị nghiện phim người lớn vì tính tò mò và hậu quả dẫn tới sự lệch lạc về tinh thần và thể chất của trẻ.

Giao hợp tình dục sớm

Người ta quan sát thấy những người trẻ tuổi tiếp xúc với nội dung khiêu dâm hoặc tình dục khi còn rất trẻ có khả năng tham gia vào các hoạt động tình dục sớm hơn rất nhiều. Khi trẻ em xem phim có cảnh báo những hình ảnh tình dục trẻ có thể thường xuyên tìm kiếm những gì các em thấy, nghe hoặc quan sát.

Theo Psychology Today, những đứa trẻ quan hệ tình dục sớm sẽ có nhiều bạn tình và có xu hướng quan hệ tình dục không an toàn. Một trong những nghiên cứu chỉ ra rằng, những cậu bé xem nội dung khiêu dâm có khả năng quan hệ tình dục trong hai năm sau khi tiếp xúc cao hơn gấp ba lần so với những cậu bé không xem.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng những bé gái tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có nguy cơ quan hệ tình dục bằng cao hơn gấp hai lần so với những đứa trẻ khác. Khi trẻ quan hệ tình dục sớm sẽ làm tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5 tác hại khi trẻ em xem phim

Trẻ em xem phim người lớn sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

‍Xem phim sex có thể dẫn đến nghiện tình dục

Những trẻ em tiếp xúc với nội dung khiêu dâm hoặc tình dục khi còn rất trẻ có khả năng mắc chứng rối loạn cảm xúc và/hoặc nghiện tình dục, hay còn được gọi là hội chứng nghiện sex, cuồng dâm… Đây là một tình trạng liên quan đến việc người mắc phải trở nên bận tâm quá mức với những suy nghĩ hoặc hành vi mang lại hiệu quả tình dục mong muốn. Điều này không những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe tổng thể mà còn gây đảo lộn cuộc sống cũng như các mối quan hệ xung quanh.

Chứng nghiện sex có thể rất nguy hiểm và dẫn đến những khó khăn đáng kể trong việc quan hệ. Gây tác động tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần, các mối quan hệ cá nhân, chất lượng cuộc sống.

Một người mắc chứng nghiện tình dục có thể thay đổi đáng kể cuộc sống và sinh hoạt của họ để thực hiện các hành vi tình dục nhiều lần trong ngày và không thể kiểm soát được hành vi của mình, mặc dù có những hậu quả tiêu cực nghiêm trọng.

Hình thành thái độ và hành vi tiêu cực đối với phụ nữ

Các nghiên cứu trước đây về nội dung khiêu dâm đã kết luận rằng kịch bản tình dục điển hình tập trung vào ham muốn và sức mạnh tình dục của nam giới. Nội dung khiêu dâm được cho là phân biệt giới tính và thù địch đối với phụ nữ. Sự hung hăng và bạo lực đối với phụ nữ được tìm thấy trong phần lớn nội dung khiêu dâm phổ biến hiện nay có thể làm cho các em trai và nam thanh niên rằng hành vi hung hăng đối với và hạ thấp phụ nữ là điều có thể chấp nhận được về mặt xã hội.

Nội dung khiêu dâm cũng miêu tả con người và các mối quan hệ tình dục không phản ánh chính xác cách nhìn của con người thực và hành động và hành vi trong các mối quan hệ thân mật. Những kỳ vọng không thực tế về những người bạn đời thân thiết có thể cản trở khả năng xây dựng và duy trì các mối quan hệ lành mạnh của thanh niên.

5 tác hại khi trẻ em xem phim

Không nên la mắng khi bắt gặp trẻ xem phim không đúng lứa tuổi.

Ảnh hưởng đến các mối quan hệ lành mạnh

Tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có thể làm tổn hại đến khả năng thiết lập và duy trì các mối quan hệ thân mật lành mạnh. Việc thường xuyên tiếp xúc với các chủ đề nhất quán về giới và hành vi tình dục có thể ảnh hưởng đến cảm giác đang phát triển của một người trẻ về những gì mong đợi về tình dục đối với nam và nữ và cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi sau này.

Khuyến khích bạo lực

Khi xem phim người lớn có nội dung bạo lực (ví dụ: khiêu dâm, phim hành động, hình ảnh khiêu dâm) có thể làm sai cách nhìn của trẻ nhỏ. Một số nghiên cứu cho rằng tiếp cận nội dung bạo lực khi nhỏ có thể dẫn đến hành động bạo lực khi trưởng thành.

Khi cha mẹ phát hiện trẻ xem phim "người lớn", cách tốt nhất là trò chuyện với con nhiều hơn để biết trẻ nghĩ gì, tạo nhiều hoạt động hứng thú để trẻ hào hứng tham gia. Ngoài ra, bố mẹ nên tìm hiểu về tâm lý con ở từng lứa tuổi để gần gũi, quan tâm đến trẻ và chia sẻ với con các kiến thức giáo dục giới tính phù hợp.

Trẻ em xem phim 18+ có phải là con hư?

Bài liên quan
Xem phim khiêu dâm thường xuyên có thể gây teo não
Nghiên cứu của các học giả người Đức đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên xem nội dung khiêu dâm có thể gây teo một số vùng não.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 tác hại nghiêm trọng khi trẻ xem phim người lớn