“Chuyện ấy” ngày Tết nên tránh điều gì để giữ sức khỏe?

22/01/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Muốn có “cuộc yêu” hoàn hảo, quý ông không nên coi rượu bia là chất xúc tác.

Tránh rượu bia

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Khoa Sản, BV Đa khoa Nông nghiệp cho biết, ngày Tết làm “chuyện ấy” không tốt khi đấng mày râu trong dịp Tết uống quá nhiều rượu bia.

Có một sự hiểu lầm chết người đó là nhiều người coi rượu là tác chất xúc tác giúp cho "cuộc yêu" thêm cuồng nhiệt và nóng bỏng. Tuy nhiên, đa số đấng mày râu không biết rằng rượu cũng có thể phá hỏng hoàn toàn cuộc "yêu".

“Chuyện ấy” ngày Tết nên tránh điều gì để giữ sức khỏe? - 1

(Ảnh minh họa).

“Rượu làm ham muốn tăng lên nhưng sau đó lại làm giảm hưng phấn, thậm chí gặp nạn như dễ gây đột quỵ, cảm lạnh, ốm, dễ làm tổn thương đối tác, quan hệ tình dục đốt cháy giai đoạn và quá mạnh bạo, không quan hệ tình dục an toàn... Hơn nữa, men rượu gây kích thích hệ thống tim mạch, dẫn đến co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp, nhất là những lúc cao trào đạt cực khoái. Vì thế mà nó sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch, cao huyết áp... “, BS Dung cảnh báo.

Không "hành sự" lúc quá khuya hoặc sáng sớm

Sáng sớm khi nhiệt độ còn thấp không phải là thời điểm lý tưởng để "yêu". Bởi sau khi "yêu", sức đề kháng của cơ thể giảm đi. Nếu sau đó phải ra khỏi giường chuẩn bị cho công việc, học tập ngay sẽ dễ mắc bệnh.

Mùa đông, càng về khuya nhiệt độ càng hạ xuống thấp, không tốt cho sức khỏe.

Không nên tắm ngay trước và sau khi quan hệ

Nếu như tắm ngay trước khi quan hệ tình dục, cơ thể đang lạnh, không được ủ ấm sẽ khiến cho bạn dễ bị cảm trong quá trình làm "chuyện ấy". Cách tốt nhất, nên tắm trước khi nhập cuộc khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

Không uống nước lạnh sau khi "yêu"

Trong quá trình "yêu", huyết quản đường ruột và dạ dày ở trong trạng thái "khuếch trương", nếu dung nạp đồ lạnh vào sẽ làm cho niêm mạc đường ruột gặp lạnh đột ngột mà bị tổn thương ở một mức độ nhất định.

Thay vào đó, hãy uống trà gừng nóng để giữ ấm và nhanh lấy lại sức.

Không nên ăn quá no, không nên để bụng quá đói

Không nên để cái dạ dày quá no, hoặc quá đói khi chuẩn bị gần gũi, bởi khi ăn quá no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, không thích hợp để "hành sự".

Còn khi bị đói, thể lực của con người suy sụp, tinh lực không dồi dào, vì vậy quan hệ sẽ không được như ý. Tốt nhất, nên ăn nhẹ những chất dễ tiêu…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Chuyện ấy” ngày Tết nên tránh điều gì để giữ sức khỏe?