Dự báo thời tiết đêm 7 ngày 8/2

Hậu Hải | 07/02/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời lạnh, mưa phùn. Vùng núi Đông Bắc Bộ có nơi rét, mưa rào rải rác và có dông. Tây Bắc, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (7-8/2): Hà Nội, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời lạnh, mưa phùn, sương mù; nhiều nơi ngày nắng; Nam Bộ đêm không mưa
Dự báo thời tiết Hà Nội trời lạnh, nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. (Nguồn: SK&ĐS)

Thông tin dự báo thời tiết các khu vực đêm 7/2 và ngày 8/2:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 19-21 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 22-24 độ.

Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 29 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực Tây Bắc (Lai Châu, Điện Biên, Sơn La) có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng khu vực vùng núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 22-25 độ, phía Nam 26-29 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Phía Bắc trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3.

Nhận định thời tiết nồm ẩm ở miền Bắc:

Nhận định về thời tiết nồm ẩm đang diễn ra tại Bắc Bộ, ngày 7/2, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết:

Hình thái thời tiết này diễn ra từ đầu tháng 2 và kéo dài đến tháng 4/2023. Thời gian nồm ở khu vực Bắc Bộ xuất hiện với các đợt khác nhau. Có đợt kéo dài vài ngày, có đợt kéo dài cả tuần.

Trong thời gian này sẽ có khoảng 4 đến 5 đợt nồm dài ngắn khác nhau. Hiện tượng này chỉ chấm dứt hoặc thay đổi khi nào gió mùa Đông Bắc tràn về.

Trưởng phòng Nguyễn Văn Hưởng thông tin, theo quy luật khí hậu, tháng 2 hằng năm vẫn là tháng chính của mùa Đông, do đó không khí lạnh vẫn còn tác động mạnh đến nước ta.

Từ đầu tháng 2 trở đi, không khí khô được thay thế bằng khối không khí ẩm. Giai đoạn này, các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, trời rét về đêm và sáng.

“Hiện tượng thời tiết nồm ẩm sẽ diễn ra phổ biến ở khu vực miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội từ tháng 2-4 hằng năm.

Trong giai đoạn nồm ẩm, độ ẩm không khí tăng cao trên 85%, kèm theo mưa phùn, sương mù gây ẩm ướt nhà, các công trình dân dụng và các vật dụng thiết yếu”, ông Hưởng nhấn mạnh.

Thời tiết nồm ẩm gây trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già.

Ngoài ra, thời tiết nồm ẩm cũng là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh phát sinh và gây hại rau vụ Xuân, nhất là bệnh sương mai, rệp muội…

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Để bảo vệ sản xuất trước thời tiết trên, các chuyên gia nông nghiệp khuyến cáo, người dân nên làm khung ni lông che chắn cho rau màu, bón phân nhằm tăng sức đề kháng cho rau, vệ sinh đồng ruộng và để mật độ rau vừa phải, dùng thuốc phòng trừ sâu bệnh…

Trừ rệp muội hiệu quả, người dân cần thường xuyên kiểm tra thăm đồng, quan sát kĩ thân lá rau, nhất là những chỗ rậm rạp để phát hiện ổ rệp và có biện pháp trừ sớm…

Bài liên quan
Dự báo thời tiết hôm nay 3/2 Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ mưa trái mùa
Dự báo thời tiết ngày 3/2, Bắc Bộ bước vào những ngày mưa nhỏ, mưa phùn khiến tiết trời nồm ẩm, Nam Bộ hứng mưa trái mùa, đề phòng dông bất chợt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo thời tiết đêm 7 ngày 8/2