Hàn Quốc: F0 tăng nhanh trong trường học

Phạm Khánh | 09/03/2022, 13:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường phổ thông tại Hàn Quốc đang đối mặt với tình trạng học sinh, giáo viên nhiễm Covid-19 tăng mạnh trong bối cảnh khai giảng năm học mới.

Học sinh tiểu học Hàn Quốc trở lại trường vào tháng 3/2022.Học sinh tiểu học Hàn Quốc trở lại trường vào tháng 3/2022.

Theo báo cáo của Văn phòng Giáo dục thủ đô Seoul, tính từ ngày 28/2 đến 3/3, hơn 15.000 học sinh và gần 1.500 giáo viên dương tính với Covid-19. Số ca nhiễm trong trường học tại Seoul dự đoán tiếp tục tăng mạnh sau khi năm học mới bắt đầu.

Trên cả nước, vào ngày đầu tiên trường mở cửa lại, gần 160.000 học sinh nghỉ học do liên quan đến Covid-19. Nhiều phụ huynh phản đối việc trường học tiếp tục hoạt động khi số ca nhiễm tăng cao do các trường thiếu biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả,

Trong khi đó, các trường bối rối trong việc tổ chức dạy học. Số lượng giáo viên mắc Covid-19 tăng nhưng vẫn phải dạy trực tuyến vì trường không đủ giáo viên thay thế.

Trước tình trạng trên, Bộ Giáo dục Hàn Quốc khuyến cáo học sinh nên tự xét nghiệm nhanh Covid-19 hai lần một tuần. Các trường có thể chuyển sang dạy trực tuyến nếu số ca nhiễm tăng cao nhưng chỉ nên coi đây là biện pháp cuối cùng. Trường học cần duy trì mở cửa sau thời gian dài gián đoạn học tập vì Covid-19.

Sau gần một tuần khai giảng, các trường phổ thông tại Hàn Quốc đang phát bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 cho học sinh để các em tự xét nghiệm tại nhà. Học sinh cập nhật tình trạng sức khỏe qua ứng dụng chung để nhà trường kiểm soát tình hình dịch.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: F0 tăng nhanh trong trường học