HLV Pochettino sẵn sàng dẫn dắt tuyển Anh

18/11/2022, 13:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Mauricio Pochettino tỏ ra hào hứng trước viễn cảnh dẫn dắt đội tuyển Anh thay Gareth Southgate trong tương lai.

Pochettino hứng thú trước cơ hội dẫn dắt tuyển Anh.

"Mối quan hệ giữa tôi và tuyển Anh rất tốt", HLV người Argentina chia sẻ trên Athletic hôm 17/11. "Tôi thân thiết với các học viện bóng đá tại đây khi giúp đào tạo các cầu thủ trẻ để phục vụ đội tuyển. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm việc tại Anh. Bạn không biết điều gì diễn ra trong tương lai".

HLV Pochettino đang thất nghiệp sau khi chia tay PSG hồi tháng 7. Trong quá khứ, chiến lược gia người Argentina từng dẫn dắt Tottenham và giúp đội bóng thành London trở thành thế lực ở Premier League. Sau khi rời PSG, Pochettino từng được đồn đoán sẽ dẫn dắt Chelsea hoặc Aston Villa trong mùa hè vừa qua nhưng những cuộc đàm phán không diễn ra.

Nhận định về tuyển Anh ở World Cup 2022, HLV Pochettino cho biết: "Các cầu thủ Anh có tâm lý vững vàng và tinh thần chiến đấu cao. Họ thích chơi tấn công, sẵn sàng khiêu khích và cố gắng áp đảo đối thủ trên sân. Họ có lúc không quan tâm đối thủ là ai và luôn nỗ lực làm tốt nhất có thể. Tôi thích cách tuyển Anh tiếp cận trận đấu. Họ còn có nhiều cầu thủ giỏi trong đội".

HLV Gareth Southgate vẫn chưa có kế hoạch chia tay tuyển Anh sau World Cup 2022. Hợp đồng của chiến lược gia này với Liên đoàn bóng đá Anh có thời hạn đến cuối năm 2024. Tuy nhiên nếu "Tam sư" có kết quả kém ở World Cup 2022, chiếc ghế của HLV Southgate có thể bị ảnh hưởng.

Lần gần nhất tuyển Anh tin dùng một HLV ngoại là trong giai đoạn 2008-2012 khi "Tam sư" được dẫn dắt bởi Fabio Capello (Italy). Tuy nhiên, tuyển Anh có kết quả kém khi bị loại ngay vòng 16 đội ở World Cup 2010.

Lloyd’s, tập đoàn bảo hiểm hàng đầu thế giới có trụ sở ở London (Anh), dựa trên mô hình tính toán giá trị bảo hiểm của các cầu thủ, dự đoán tuyển Anh sẽ là nhà vô địch ở World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Southgate được cho sẽ đánh bại Brazil ở trận chung kết vào ngày 18/12.

Tuyển Anh sẽ chơi trận đầu tiên tại World Cup 2022 vào ngày 21/11 gặp Iran. Sau đó, "Tam sư" lần lượt chạm trán Mỹ (26/11) và Xứ Wales (30/11).

Thần đồng tuyển Anh tỏa sáng ở Dortmund Vào sân từ ghế dự bị, tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham kiếm về quả phạt đền và trực tiếp ấn định chiến thắng 2-0 cho Dortmund trước Hannover ở vòng 2 Cúp Quốc gia Đức 2022/23.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Pochettino sẵn sàng dẫn dắt tuyển Anh