Malaysia muốn mời tuyển Việt Nam dự Merdeka Cup

20/01/2023, 11:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

LĐBĐ Malaysia có ý định mời tuyển Thái Lan và Việt Nam tham dự Merdeka Cup 2023, giải đấu chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023.

Tuyển Việt Nam đã đối đầu Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến.

“Cá nhân tôi thấy hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam thực sự có chất lượng và trình độ để thi đấu ở Asian Cup. Nếu nhìn vào kỳ AFF Cup gần nhất, màn trình diễn của hai đội đều ở đẳng cấp Asian Cup và chúng tôi muốn mời họ tham dự Merdeka Cup 2023 bởi chúng tôi muốn giải đấu này là sân chơi chuẩn bị cho Asian Cup 2023”, Chủ tịch Ủy ban Thi đấu FAM, Mohd Firdaus Mohamed, phát biểu trên Metro Arena (Malaysia).

Ông Mohd Firdaus Mohamed còn giữ vai trò Phó chủ tịch FAM (LĐBĐ Malaysia). Firdaus Mohamed tiết lộ ý định tổ chức lại Merdeka Cup vào tháng 9 tới. Giải đấu này lần đầu diễn ra vào năm 1957 và lần gần nhất được tổ chức là năm 2013.

Theo ông Firdaus Mohamed, Merdeka Cup 2023 mang tính chất khởi động để chuẩn bị cho tuyển Malaysia tham dự Asian Cup tại Qatar, giải đấu có thể bị dời sang đầu năm 2024. Ông Firdaus Mohamed muốn mời các đội tuyển có thứ hạng FIFA cao để giúp tuyển Malaysia cọ xát tại Merdeka Cup 2023.

Ngoài tuyển Việt Nam (xếp thứ 96 trên BXH FIFA) và Thái Lan (111), FAM còn để mắt tới Syria (90) và Palestine (93). Trong khi đó, tuyển Malaysia của HLV Kim Pan-gon đang đứng thứ 145 trên BXH FIFA.

“Chúng tôi sẽ thảo luận về việc tổ chức Merdeka Cup trong cuộc họp sắp tới. Tôi nghĩ rất có thể giải đấu sẽ được tổ chức trong kỳ thi đấu quốc tế của FIFA vào tháng 9 năm nay. Dĩ nhiên, do giải đấu trùng với FIFA Days nên HLV Kim Pan-gon có thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất lên tuyển”, ông Firdaus Mohamed nói tiếp.

Phó chủ tịch FAM hé lộ Merdeka Cup 2023 có thể sử dụng thể thức giống King’s Cup của Thái Lan. 4 đội tuyển sẽ bốc thăm để xác định hai cặp bán kết. Đội thắng sẽ đá chung kết còn hai đội thua gặp nhau ở trận tranh hạng ba.

Ông Firdaus Mohamed nhấn mạnh FAM sẽ nhanh chóng gửi lời mời tới các đội tuyển nói trên và hy vọng nhận được phản hồi tích cực.

Highlights Thái Lan 1-0 Việt Nam Tối 16/1, pha lập công của Theerathon Bunmathan ở lượt về giúp tuyển Thái Lan hạ Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Malaysia muốn mời tuyển Việt Nam dự Merdeka Cup