Messi: 'Chúng tôi đã rất lo lắng'

04/12/2022, 06:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi và đồng đội từng lo lắng khi không kịp hồi phục 100% thể lực trước khi bước vào trận gặp Australia ở vòng 16 đội World Cup rạng sáng 4/12.

Highlights Argentina 2-1 Australia Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội World Cup 2022 rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội).

"Argentina vừa phải thi đấu cách đây ít ngày và không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Đây là điều khiến chúng tôi rất lo lắng. Sau khi trận đấu khép lại, tôi thấy rất vui vì đã tiến thêm một bước tới mục tiêu vô địch. Argentina đã kiểm soát trận đấu và ghi 2 bàn. Chúng tôi đã gặp chút khó khăn và có một vài pha bỏ lỡ trước khung thành của Australia", Marca dẫn lại phát biểu của Messi.

Trong ngày chạm mốc 1.000 trận trong sự nghiệp, "El Pulga" tỏa sáng với bàn thứ 9 tại các kỳ World Cup. Tổng cộng, anh đã có pha lập công thứ 789 trong sự nghiệp.

Cũng trong buổi họp báo, Messi gửi tặng chiến thắng cho người hâm mộ Argentina: "Chúng tôi rất thích chia sẻ niềm vui chiến thắng với người hâm mộ. Mọi cầu thủ đều biết rằng người hâm mộ đã rất nỗ lực mới có thể đến Qatar cổ vũ đội tuyển. Sự đoàn kết hiện tại của Argentina là điều không phải đội nào cũng có. Nhiệt huyết và tình yêu của CĐV đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trên sân.

Messi lo lang anh 1

Messi lần đầu ghi bàn ở vòng knock-out World Cup.

Ngoài ra, Messi cũng không quên nhắc đến gia đình. Ở trận đấu hôm nay, Antonella và 3 cậu con trai đều có mặt tại sân Ahmad bin Ali. "Gia đình luôn có vị trí quan trọng trong trái tim tôi. Các con tôi đã lớn và hiểu được mọi chuyện. Tôi mừng khi được chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ này cùng chúng. Với Mateo và Ciro, đây là kỳ World Cup đầu tiên của chúng và đó luôn là điều hạnh phúc nhất", siêu sao sinh năm 1987 nói thêm.

Về phía HLV Lionel Scaloni, ông hài lòng khi học trò đã vượt qua một trận đấu khó khăn: "Australia có thời điểm tạo ra áp lực nghẹt thở. Chúng tôi đã chơi một trong những trận hay nhất tại World Cup. Cảm ơn người hâm mộ vì đã tạo ra bầu không khí như thể sân nhà của Argentina", HLV trưởng của "Albicelestes" cho biết.

Chiến thắng 2-1 trước Australia đưa Argentina vào tứ kết để chạm trán Hà Lan vào ngày 9/12 tới. Nhận định về đối thủ, ông Scaloni nói: "Khi còn là cầu thủ, tôi từng đối đầu Barcelona của Louis Van Gaal. Ông ấy là một HLV tuyệt vời, nhiều người đã cố bắt chước cách làm của Van Gaal. CĐV sẽ được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu".

Messi lo lang anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi: 'Chúng tôi đã rất lo lắng'