Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo dục năm học 2022-2023

Hải Danh | 31/10/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chiều 31/10, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Trưởng phòng GD&ĐT với đội ngũ giáo viên, CBQL Ngành GD quận Ba Đình.

phong-gddt-quan-ba-dinh.jpg
Ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Đức Thuận – Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, năm học 2020-2021, ngành GDĐT quận Ba Đình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đứng vị trí thứ 6/30 quận, huyện, thị xã (tăng 6 bậc thi đua và tăng 7 lĩnh vực công tác xếp loại Xuất sắc).

Năm học 2021-2022, ngành tiếp tục bứt phá khi được đánh giá xếp thứ 3/30 quận, huyện, thị xã (tăng 3 bậc so với năm học trước); 13/13 lĩnh vực công tác quận được xếp loại xuất sắc (năm học trước đạt 9 xuất sắc, 4 tốt).

Trưởng phòng GD&ĐT quận cũng cho biết, ngành GDĐT quận Ba Đình là điểm sáng của giáo dục Thủ đô về ứng dụng CNTT và chuyển đổi số, thích ứng linh hoạt phương pháp quản lý, điều hành, tổ chức dạy học khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

“Để có thể đạt được những kết quả ấn tượng đó, chính là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của QU-HĐND-UBND và sự phối hợp của phòng, ngành, UBND 14 phường. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ CBQL nhà trường và các thầy cô giáo trong toàn ngành. Chúng ta đã từng bước nâng thứ hạng giáo dục Ba Đình trong thang đo xếp hạng giáo dục thủ đô”, ông Thận nhấn mạnh.

Về mục tiêu năm học 2022-2023, Trưởng phòng GD&ĐT quận cho biết, UBND quận Ba Đình tiếp tục tin tưởng, giao Ngành GDĐT duy trì thứ hạng, phấn đấu nâng cao dẫn đầu Thành phố.

Trên cơ sở đó, Phòng GDĐT quận đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu các trường để thực hiện mục tiêu giao phó. Ngay từ đầu năm học, Phòng đã tham mưu UBND quận ban hành các đề án, kế hoạch với những nội dung và giải pháp hết sức cụ thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học, những phương thức làm hay, sáng tạo có tính khả thi cao.

phong-gddt-quan-ba-dinh-2.jpg
Các đại biểu đưa ra những ý kiến đóng góp, đặt các câu hỏi để cùng trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Đồng thời, chỉ đạo 49/49 trường công lập tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư cấp ủy - hiệu trưởng nhà trường với đội ngũ giáo viên, phụ huynh học sinh trực thuộc với những chủ đề nóng, vấn đề nổi cộm như: An toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường, Thực hiện QCDC trong môi trường giáo dục, Các công tác chuẩn bị xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, Ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng dạy học,...

Tại Hội nghị, Trưởng phòng GD&ĐT quận đã trình bày cụ thể báo cáo tóm tắt về công tác nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục năm học 2022-2023 trên cơ sở thực tiễn đã thực hiện, các kết quả đã đạt được và các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023, Trưởng phòng GD&ĐT quận nêu rõ:

Trong tháng 10/2022, Phòng sẽ tiếp tục tham mưu Kế hoạch bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho giáo viên (dạy học KHTN, Lịch sử - Địa lý, tham vấn tâm lý học đường, Tiếng Anh, Tin học…), thực hiện từ năm 2023 dựa trên Kế hoạch nâng chuẩn. Hoàn thành Bồi dưỡng đại trà các modun theo chương trình của Bộ xong trước 31/12/2022.

Bên cạnh đó, Phòng sẽ tiếp tục tham mưu UBND quận cử các đoàn CBQL, đoàn giáo viên cốt cán, đoàn học sinh giỏi đi tham quan, học tập tại nước ngoài, trước mắt là trong khu vực ASEAN…

Các nhà trường cần tích cực tổ chức công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, đặc biệt quan tâm bồi dưỡng những nội dung mới, khó, vướng về chuyên môn và công tác quản lý giáo dục. Lên kế hoạch liên kết “Trường giúp trường” để tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ về mọi mặt công tác triển khai năm học. Chú trọng bồi dưỡng chuyên môn qua việc nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn theo nhóm trường (nhất là với các trường khó; các môn học còn hạn chế giáo viên).

phong-gddt-quan-ba-dinh-1.jpg
Bà Trần Thị Vinh - Phó Trưởng phòng GDĐT quận cùng các Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận tiếp thu, ghi nhận và giải đáp các thắc mắc từ phía đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, đại diện các nhà trường đã đưa ra những ý kiến, đặt các câu hỏi về các vấn đề trong công tác đào tạo của năm học 2022-2023. Tất cả những thắc mắc, ý kiến đóng góp của các nhà trường đều đã được các Lãnh đạo phòng GD&ĐT quận tiếp thu, ghi nhận và giải đáp.

Với chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục năm học 2022-2023” Hội nghị lần này đã giúp các nhà trường đã thu nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị, đóng góp mang tính xây dựng và được sự thống nhất từ phía các đại biểu tham dự Hội nghị.

Nhờ đó, việc thực hiện quy chế dân chủ sẽ được sự đồng thuận, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin của giáo viên với Ban giám hiệu, phụ huynh học sinh với nhà trường, tạo động lực thúc đẩy các nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Bài liên quan
Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu mới
Cử tri Thành phố Hải Phòng kiến nghị cần có giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ nhà giáo đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo dục năm học 2022-2023