Nữ sinh Hậu Giang đánh bạn, quay clip vì 'không thích thì đánh'

PV | 08/02/2023, 07:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang đã thông tin chính thức vụ nữ sinh tổ chức đánh bạn và quay clip với lý do “không thích thì đánh”.

Trường THPT Cây Dương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Vietnamnet.

Ngày 7/2, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang Nguyễn Hoài Thúy Hằng ký báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ “học sinh đánh bạn cùng lớp trong trường” xảy ra tại trường THPT Cây Dương (huyện Phụng Hiệp).

Theo báo cáo, trong tháng 10-12/2022, em V.H.Y. (học sinh lớp 6A1, trường THPT Cây Dương) nhiều lần vi phạm nội quy nhà trường như không mặc đồng phục, đi trễ.

Ngày 2/12/2022, giáo viên chủ nhiệm mời nữ sinh Y. lên làm việc và yêu cầu viết bản tự kiểm điểm. Đồng thời giáo viên chủ nhiệm điện thoại báo cho phụ huynh em Y.

Đến khoảng 12h40 ngày 30/1, khi chuẩn bị vào đầu tiết học buổi chiều, học sinh Y. đưa một số người bên ngoài vào lớp học, sau đó dồn nữ sinh L.T.P.P. (học sinh lớp 6A1) vào góc tường và chửi thô tục. Lúc này, nữ sinh Y. liên tục đánh nhiều cái vào người em P. với lý do “không thích thì đánh”.

Nữ sinh P. trình bày không hề có bất cứ hành động gì gây phiền hà hay mất lòng với Y., nhưng không hiểu sao Y. cứ gây sự đánh.

Đến ngày 1/2, nữ sinh tiếp tục tổ chức đánh em P. và quay clip. Giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 mời hai học sinh lên phòng tổng phụ trách Đội và viết tường trình.

bao luc hoc duong anh 1
Hình ảnh nữ sinh đánh bạn cùng lớp ở Hậu Giang. Ảnh: Vietnamnet.

Cùng ngày, phụ huynh của em P. đến gặp thầy Võ Thanh Khoa (Phó hiệu trưởng trường THPT Cây Dương) để trình báo vụ việc con mình bị đánh. Lúc này, thầy Khoa có chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp 6A1 lập hồ sơ đưa ra Hội đồng kỷ luật nhà trường để giáo dục.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, ngoài hành vi đánh bạn, học sinh Y. còn xúc phạm nhân phẩm giáo viên của nhà trường trong giờ học Thể dục.

Ngày 3/2, khi họp Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường, thầy Võ Thanh Khoa có thông tin sự việc trên. Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo tiến hành mời phụ huynh học sinh các bên đến giải quyết vụ việc.

“Nhà trường đang trong quá trình thu thập, xác minh đầy đủ thông tin những cá nhân có liên quan đến những sai phạm nêu trên, sau đó thành lập Hội đồng kỷ luật để tiến hành theo quy trình. Ban Giám hiệu nhà trường cũng phối hợp với cơ quan Công an thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, để tiếp tục xác minh và xử lý những cá nhân bên ngoài vào quay clip theo quy định của pháp luật”, báo cáo của Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang nêu.

Sở GD&ĐT Hậu Giang chỉ đạo Ban Giám hiệu trường THPT Cây Dương tiếp tục xác minh, xem xét và tùy theo mức độ vi phạm mà tiến hành xử lý những học sinh trong nhà trường theo quy định.

Sở GD&ĐT Hậu Giang đề nghị trường THPT Cây Dương cần quan tâm và thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Phối hợp với gia đình, các đoàn thể trong nhà trường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để tuyên truyền, giáo dục học sinh không vi phạm nội quy nhà trường, quy định của ngành và đặc biệt là không vi phạm pháp luật.

Hiện, sau khi đánh bạn, nữ sinh Y. đã tự ý nghỉ học trước khi nhà trường có quyết định kỷ luật cuối cùng.

Bài liên quan
Một phụ nữ nghi bị cán bộ đánh đập và lột quần áo quay clip
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang làm rõ thông tin tố cáo cán bộ quản lý thị trường đánh đập và lột quần áo phụ nữ, quay clip trong khi hát karaoke.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Hậu Giang đánh bạn, quay clip vì 'không thích thì đánh'