Ra mắt MV Những thiên thần áo trắng

Cao Sơn | 21/08/2021, 18:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - MV Những thiên thần áo trắng vừa phát hành trên kênh Youtube của nhà báo Phúc Anh. MV được thực hiện qua hình thức online. NSƯT Phan Việt Cường ví von "những thiên thần áo trắng, đẹp như sương mai lấp lánh giữa đời".

Những thiên thần áo trắng là sáng tác đầu tay của NSƯT Phan Việt Cường. Anh hiện là giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. NSƯT Phan Việt Cường đã từng du học kèn Oboe qua nhiều nước trên thế giới như Áo, Pháp, Hồng Kông…

a1.jpg
NSƯT Phan Việt Cường

Anh cũng đã trải qua hơn 20 năm là thành viên giàn nhạc và giữ vai trò solist của nhiều giàn nhạc giao hưởng ở trong nước cũng như ở nước ngoài như dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) và dàn nhạc giao hưởng Hà Nội.

Năm 2019, nghệ sĩ Phan Việt Cường đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn. Trong những ngày giãn cách xã hội, ai ở đâu ở đó NSƯT Phan Việt Cường quyết định thử sức sáng tác với ca khúc đầu tay “Những thiên thần áo trắng”.

Bài hát tuy không một chữ “chống dịch” hay “chống dịch Covid-19” nhưng toàn bộ tác phẩm toát lên hình tượng những người nhân viên y tế, y bác sĩ son sắt với nghề nghiệp, “vững niềm tin người thầy thuốc mẹ hiền”… vượt các gian khó, thử thách trong công cuộc chống dịch. Hình ảnh những người làm ngành y hiện lên trong bài hát được NSƯT Phan Việt Cường ví von như “những thiên thần áo trắng, đẹp như sương mai lấp lánh giữa đời”.

z2700648964899_25150b598cc52a081c72682e2782a195.jpg

NSƯT Phan Việt Cường cho biết: “Với bài hát đầu tay của tôi trong lúc dịch hoành hành là cảm xúc rất “thật” tôi muốn gửi tới những thiên thần áo trắng. Hy vọng ca khúc nhận được sự hưởng ứng, lan toả tới cộng đồng, trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm khích lệ và truyền cảm hứng động lực đến đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch”.

Dự kiến, ngay sau khi hết giãn cách xã hội, bài hát sẽ thu âm với sự tham gia của những nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên. Ca sĩ Đăng Dương là người đầu tiên nhận lời hát “Những thiên thần áo trắng”. Tuy nhiên, do Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ nên bài hát vẫn nằm lặng yên trên giấy.

a2.jpg

Trong một lần ngẫu hứng cầm đàn ghi ta hát thử trên mạng xã hội, bài hát đã chạm đến trái tim của nhà báo Phúc Anh. Không chỉ đồng lòng đem đến sản phẩm tinh thần ý nghĩa để tri ân, động viên đội ngũ ngành y đang ngày đêm chống dịch, phương thức thu âm, làm việc và công bố bài hát bằng cách online giữa ê kíp đã được đồng thuận, phù hợp với thực tế toàn bộ ê kíp đều đang thực hiện giãn cách, ai ở đâu ở yên ở đấy…

Cứ vậy, từ tháo gỡ từng nốt nhạc, từng đoạn nhạc để thu âm, xử lý hậu kỳ đều được ê kíp thực hiện online. Phòng thu Cầu Vồng Studio của nhà báo Phúc Anh giữa mùa dịch không có lấy một kỹ thuật viên. Chính nhà báo Phúc Anh vừa đảm đương vai trò ca sĩ thể hiện vừa xử lý các kỹ thuật phòng thu với sự trợ giúp từ xa của kỹ sư thu thanh An Khang.

Có những đoạn nhạc khó, NSƯT Phan Việt Cường và nhà báo Phúc Anh đã phải livestream trao đổi, tranh cãi và thậm chí thị phạm với các nhạc cụ mà hai người có trong tay. Ý nghĩa của từng lời hát, các câu nhấn nhá cũng đều được chuyển tải cho nhau bằng các phương tiện thông tin online trong hoàn cảnh xa mặt cách lòng…

Cũng bằng phương thức online qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhà thiết kế Cao Minh Tiến cũng đã nhận lời cố vấn trang phục cho MV và giảng viên guitar Lê Việt Cường cũng nhận lời mix bản nhạc bằng thương thức làm việc từ xa qua internet…

Bên cạnh những cảnh quay do các thành viên tự thực hiện thì MV Những thiên thần áo trắng có sử dụng nhiều tư liệu quý ghi lại những hình ảnh xúc động của các y bác sĩ trên cả nước đã và đang căng sức mình chống dịch Covid-19.

Nhà báo Phúc Anh nhìn nhận: “Chưa bao giờ vận mệnh đất nước, sinh mạng con người và cao cả hơn là giống nòi người Việt lại được đặt trọn trong sứ mệnh của những nhân viên y tế, y bác sĩ ngành y như hiện nay. Mọi ngành nghề, các tầng lớp xã hội đều đang cố gắng để cùng ngàng y chống dịch, dập dịch… Chúng tôi cũng muốn góp sức mình cổ vũ, tri ân cho họ với MV Những thiên thần áo trắng”…

Dự kiến ngay sau khi đợt giãn cách xã hội kết thúc, “Những thiên thần áo trắng”sẽ được tái sản xuất với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và được dàn dựng công phu hơn. NSƯT Phan Việt Cường bộc bạch: “Hy vọng bài hát, MV này sẽ lan tỏa tới cộng đồng nhằm khích lệ và truyền cảm hứng, động lực cho đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch”.

Bài liên quan
Nhà giáo Lê Thống Nhất sáng tác bài "Covid ắt diệt vong" gây sốt mạng
Ca khúc thứ 10 tuyên truyền về phòng chống dịch đã được nhà giáo Lê Thống Nhất sáng tác mang tên "Covid ắt diệt vong".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt MV Những thiên thần áo trắng