Sóc Trăng: Trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Xuân Lương | 27/05/2022, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, toàn tỉnh có 10.030 thí sinh đăng ký dự thi.

Tỉnh Sóc Trăng có trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.Tỉnh Sóc Trăng có trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Trong đó, giáo dục phổ thông là 9.210 thí sinh, giáo dục thường xuyên là 421 thí sinh và 399 thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 23 điểm thi với 430 phòng thi. So với năm trước, kỳ thi năm nay tăng 500 thí sinh và 2 điểm thi.

Đến nay, công tác chuẩn bị được đảm bảo đầy đủ về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi và các quy định về phòng, chống dịch bệnh, an ninh trật tự…

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã chỉ đạo các trường thực hiện đúng, đủ chương trình và kế hoạch dạy học; tổ chức ôn tập và quản lý học sinh theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, học tập và hướng dẫn ôn luyện của học sinh trong các nhà trường hiệu quả.

Sở GD-ĐT Sóc Trăng đã triển khai Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho các đơn vị và kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi, các văn bản phối hợp với các ngành, các cấp. Đồng thời, chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi tiến hành thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động liên quan trước, trong và sau kỳ thi...

Để kỳ thi đạt kết quả cao, từ đầu năm học, các trường THPT trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy tăng tiết nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học đúng tiến độ. Sau khi kết thúc chương trình lớp 12 (vào giữa tháng 4/2022), các trường tổ chức ôn tập cho học sinh ít nhất là 8 tuần. Chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập phù hợp với thực tế của đơn vị; xây dựng những chuyên đề, chương, phần hoặc nội dung hợp lý, sắp xếp mức độ từ dễ đến khó để hỗ trợ học sinh ôn tập.

Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT, trong quá trình ôn tập cần phải chú ý phân hóa đối tượng theo năng lực và theo dõi để tránh trường hợp có học sinh bị quá tải (do kiến thức vượt quá năng lực) hoặc có học sinh nhàm chán (do kiến thức quá đơn giản, học sinh đã nắm vững rồi). Thường xuyên kết hợp củng cố kiến thức và thực hành giải đề, giúp học sinh vừa nắm vững kiến thức vừa có kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp. Khuyến khích học sinh phát huy tối đa kiến thức, năng lực để xử lý các yêu cầu của đề kiểm tra, đề thi một cách tốt nhất, tránh tư tưởng chỉ làm đủ điểm đỗ tốt nghiệp.

Thông qua kỳ thi thử tốt nghiệp THPT, giúp học sinh làm quen với không gian của trường thi, làm quen với cách làm bài thi, học sinh có thể tự đánh giá năng lực cá nhân. Kết quả thi thử cũng sẽ giúp giáo viên đánh giá được năng lực của học sinh, từ đó kịp thời điều chỉnh kế hoạch ôn tập hiệu quả nhất; đồng thời, đây cũng là dịp để tất cả giáo viên được tập huấn nghiệp vụ coi thi theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Trên 10.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT