Sơn La: Giải tỏa băn khoăn cho các 'sĩ tử'

Hà Hoàng | 29/07/2022, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La vừa thành lập Ban hỗ trợ tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Nhiệm vụ của Ban này là hỗ trợ đắc lực, giúp các “sĩ tử” giải tỏa những băn khoăn trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Hỗ trợ cho trò...

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022, để thống nhất triển khai bảo đảm tiến độ, Sở GD&ĐT Sơn La vừa ban hành các văn bản hướng dẫn. Sở yêu cầu: Các Trường THPT trực thuộc; Trường TH, THCS và THPT Chu Văn An nghiên cứu đầy đủ các văn bản, thông tư của Bộ GD&ĐT ban hành quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non. Đồng thời đề nghị, cán bộ, nhân viên nhà trường tham gia đầy đủ các đợt tập huấn về công tác tuyển sinh do Sở GD&ĐT tổ chức theo hình thức trực tuyến.

PGS. TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết: Để tư vấn tuyển sinh phù hợp với bối cảnh, giải tỏa băn khoăn cho học sinh, Sở đãthành lập Ban hỗ trợ công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 (Ban HTTS) trước ngày 21/7. Ban HTTS gồm: Trưởng Ban và các thành viên.

Tùy vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển, đơn vị sẽ bố trí số lượng người vào Ban HTTS phù hợp nhưng tối thiểu là 3 người. Thành phần tham gia Ban HTTS gồm: Hiệu trưởng/Giám đốc đơn vị là trưởng Ban HTTS. Còn thành viên Ban là cán bộ, giáo viên có nhiều kinh nghiệm để trực, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh. Trong đó, phải có ít nhất một người thành thạo về công nghệ thông tin để phụ trách phần mềm Quản lý thi.

Cùng với đó, Sở đề nghị các đơn vị tuyển sinh công khai số điện thoại trực tư vấn tuyển sinh. Bố trí thành viên Ban HTTS trực điện thoại tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh. Đồng thời, thông báo số điện thoại trực tuyển sinh và số hotline tới tất cả thí sinh xét tuyển đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022 tại đơn vị.

Sơn La: Giải tỏa băn khoăn cho các 'sĩ tử' ảnh 1

Thí sinh được hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển

Giải tỏa âu lo...

Cô Trần Thị Nguyên, Hiệu trưởng trường THPT Mai Sơn (huyện Mai Sơn) cho biết: “Chúng tôi rất sẵn lòng hướng dẫn các em khi cần. Đa số học sinh đều băn khoăn và hỏi cách vào các phầm mềm, rồi hỏi mật khẩu vì các em quên. Chúng tôi đã cũng cấp và hỗ trợ các em kịp thời. Còn ngành nghề khác xét tuyển bằng học bạ, chúng tôi cũng căn cứ vào chỉ tiêu của các trường trên trang wed của Bộ, sau đó sẽ tư vấn và trả lời những thắc mắc băn khoăn cho học sinh”.

Để hỗ trợ và tạo điều kiện cho học sinh đến đăng ký tuyển sinh, Sở GD&ĐT Sơn La chỉ đạo các trường THPT bố trí máy tính có kết nối mạng internet. Hệ thống này phục vụ cho thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Bên cạnh đó, tổ chức hỗ trợ việc đăng ký nguyện vọng cho những thí sinh không có điều kiện đăng ký trực tuyến. Tuy nhiên, các đơn vị tuyển sinh cũng được tập huấn chỉ được hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển. Tuyệt đối không giữ tài khoản, mật khẩu và không làm thay thí sinh. Giáo viên các trường cũng tham gia hỗ trợ thí sinh nộp lệ phí đăng ký xét tuyển trực tuyến. Đồng thời, hướng dẫn thí sinh phúc khảo các bài thi/môn thi. Ngoài ra, giáo viên còn hướng dẫn các em điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (nếu có nhu cầu) ngay sau khi có kết quả phúc khảo thi tốt nghiệp THPT.

Sơn La: Giải tỏa băn khoăn cho các 'sĩ tử' ảnh 2
Nét mặt phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của các em sau khi làm thủ tục xét tuyển

“Những quy định mới trong tuyển sinh năm nay của Bộ GD&ĐT đòi hỏi học sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển. Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Nếu còn thắc mắc gì về cách thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển, các em cứ đến trường sẽ được chúng tôi giải đáp”, cô giáo Trần Thị Nguyên nói thêm.

Em Lò Thị Hoa, xã Mường Bằng, huyện Mai Sơn cho biết: “Khi có thông báo kết quả điểm tốt nghiệp THPT, em rất vui và phấn khởi. Em có nguyện vọng xét tuyển vào học chuyên ngành mầm non, nhưng còn băn khoăn về cách thức làm thủ tục đăng ký và một số vấn đề khác. Tuy nhiên, khi đến trường hỏi thì mọi thắc mắc của em đều được các thầy cô tư vấn và giải đáp. Vì thế mọi việc đều thuận lợi”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Sơn La có gần 11.300 thí sinh dự thi. Công tác chấm thi đã được Hội đồng thi của tỉnh hoàn thành và chuyển dữ liệu về Bộ GD&ĐT theo quy định. Điểm thi trung bình của tỉnh đạt 6,137, đứng thứ 49/63 trong cả nước, tăng 10 bậc so với năm 2021. Sơn La cũng lọt vào top 10 tỉnh có điểm trung bình khối B cao nhất cả nước, với 20,28 điểm.

Bài liên quan
Ngành Giáo dục Sơn La nâng cao chất lượng tốt nghiệp THPT
Chiều ngày 19/3, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức hội nghị đánh giá và nâng cao chất lượng tỷ lệ đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La: Giải tỏa băn khoăn cho các 'sĩ tử'