Thầy giáo Hóa định hướng giúp khóa 2k4 “vượt vũ môn" thành công

PV | 30/11/2022, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy Dương Hà - giáo viên dạy Hóa học đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh, giúp hàng ngàn sĩ tử “cá chép hoá rồng" trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Những con số đáng mơ ước

Là một trong những giáo viên Hoá học nổi danh nhất nhì Hà Nội, thầy Dương Hà khẳng định tên tuổi thông qua thành tích đáng nể của các lứa học trò tài năng. Theo thống kê, các lớp học của thầy Hà đã đón hơn 2.000 lượt sĩ tử trong suốt thời gian qua. Hơn 80% học sinh đạt trên 8.5 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT . Nhiều điểm 10 tuyệt đối được ghi nhận những năm gần đây. Thành tích của học trò chính là sự công nhận xác đáng nhất mà tất cả những cá nhân theo đuổi sự nghiệp sư phạm mong muốn hướng tới.

Đặc biệt, khoá 2k2 lớp Hoá học thầy Dương Hà có gần 50 học sinh đạt trên 9 điểm. Trong số đó, 3 sĩ tử xuất sắc giành được điểm 10 tuyệt đối. Đây cũng là những bông hoa điểm 10 hiếm hoi trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm đó. Chia sẻ với chúng tôi, thầy Hà cho biết: “Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của những người lái đò như chúng tôi chính là khi nhận được thông báo điểm của các em. Ánh mắt hạnh phúc của các em giúp tôi có thêm động lực phấn đấu vì sự nghiệp trồng người”.

Những câu chuyện truyền cảm hứng

Với khoá 2k4, thầy Dương Hà đã chứng kiến nhiều câu chuyện truyền cảm hứng của các học trò. Không chỉ giảng dạy tại các lớp học học trực tuyến, thầy Hà còn tổ chức nhiều chương trình học online. Học sinh tham gia đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên mọi miền Tổ quốc. Mỗi cá nhân đều có hoàn cảnh gia đình và môi trường giáo dục khác nhau.

Thầy giáo Hóa định hướng giúp khóa 2k4 “vượt vũ môn
Thầy giáo Dương Hà trong một tiết học Hóa.

Học trò mà thầy Hà nhớ nhất là bạn Nguyễn Chấn Hưng đạt 9.5 điểm bài thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Hoá. Theo chia sẻ của thầy Dương Hà, trường hợp của Hưng khá đặc biệt. “Hưng là một thí sinh tự do. Ban đầu em chưa có hướng đi cụ thể và phương thức ôn tập phù hợp. Mặc dù có niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn Hoá học, song em chưa biết cách tiếp cận tri thức đúng đắn. Vì vậy, quá trình ban đầu của Hưng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sau khi nhận được lộ trình ôn thi phù hợp, em đã tiến bộ rất nhanh. Điểm số của Hưng đã phản ánh được quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài" - thầy Hà tự hào cho biết.

Thầy giáo Hóa định hướng giúp khóa 2k4 “vượt vũ môn
Thầy giáo Dương Hà.

Trao đổi với Nguyễn Chấn Hưng, chúng tôi cũng nhận được những chia sẻ đầy xúc động. “Là một thí sinh tự do, thời gian đầu em khá loay hoay trong việc lựa chọn thầy cô và chương trình học. Gặp gỡ và tham gia lớp học thầy Hà là may mắn của em. Nhờ sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của thầy, em đã tìm kiếm được hướng đi phù hợp. Trong suốt thời gian ôn luyện vất vả, thầy là người ở bên cạnh và giúp đỡ em nhiều. Không có thầy, giấc mơ chinh phục bộ môn Hoá học của em đã không thể thành hiện thực" - Chấn Hưng tâm sự.

Hoàng Đức Giang cũng là một gương mặt đáng nhớ trong lớp luyện thi Hoá học của thầy Dương Hà. Sĩ tử đạt 28.4 điểm trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Trong đó, Giang đạt 9.5 điểm môn Hoá. Được biết, khó khăn ban đầu của Hoàng Đức Giang là không có chiến thuật phù hợp để phát huy năng lực. Nghe theo sự gợi ý của bạn bè, Giang đã tìm đến thầy Hà để xác định lộ trình rõ ràng hơn. “Em nghĩ vấn đề lớn nhất của các bạn học sinh hiện nay chính là không có chiến lược ôn thi hợp lý. Ngay từ khi bắt đầu tham gia lớp học thầy Hà, em đã nhận được lộ trình học từ thầy và đội ngũ trợ giảng. Với lộ trình học được cá nhân hoá, em nhận ra sự tiến bộ của bản thân từng ngày. Điều này khiến em không nản chí và xác định được mục đích rõ ràng để cố gắng. Ôn thi THPT Quốc gia là một trận chiến dài hơi. Điều quan trọng nhất đối với mỗi chiến binh chính là sức chiến đấu bền bỉ" - Đức Giang chia sẻ sau kỳ thi cam go.

Thầy giáo Hóa định hướng giúp khóa 2k4 “vượt vũ môn

Những chia sẻ chân thành từ phía học trò đã tiếp thêm ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục cho thầy giáo Dương Hà. Món quà lớn nhất học trò có thể dành tặng thầy chính là thành tích tốt và tương lai tươi sáng của chính các em.

Đăng ký học trực tuyến Brain Academy cùng thầy Hà tại: https://www.facebook.com/thayhadayhoa

Bài liên quan
Chuẩn bị chu đáo 5 vấn đề và ‘4 đúng 3 không’ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Ngày 12/4, tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo Hóa định hướng giúp khóa 2k4 “vượt vũ môn" thành công