Thảm cỏ công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại sau lễ hội ẩm thực

Thiện An | 06/12/2022, 15:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng ngàn m2 thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại sau khi nơi này trở thành địa điểm tổ chức Không gian văn hóa ẩm thực Saigon – TP HCM xưa và nay

Sáng 6-12, các công nhân của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1 (TP HCM) làm việc tất bật tại công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP HCM).

Họ chia nhau xới đất, trồng lại cỏ. Việc làm này nhằm khôi phục lại thảm cỏ của công viên Bến Bạch Đằng đã bị hư hại sau khi nơi đây thành địa điểm tổ chức "Không gian văn hóa ẩm thực Saigon – TP HCM xưa và nay".

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 1.

Công nhân cải tạo lại đất để trồng cỏ mới

Qua quan sát, nhiều diện tích của thảm cỏ bị hư hỏng nặng. Nhiều khu vực cỏ bị héo úa, đổi từ màu xanh sang màu nâu, cỏ bị dẫm nát. Đặc biệt, có những đoạn cỏ còn bị cháy xém, đất bị lún xuống và trở thành những vũng bùn nhỏ.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 2.

Nhiều khu vực thảm cỏ bị hư hỏng nặng

Ông Lê Hồng Đức, cán bộ kỹ thuật của đội Công viên (Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1), cho biết việc khắc phục những hư hại của các thảm cỏ được triển khai từ ngày 5-12. Khu vực thảm cỏ của công viên này có diện tích khoảng 6.300m2. Qua thống kê ban đầu thì khoảng một nửa đã bị hư hại.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 3.

Cỏ bị héo úa, đổi màu

Cũng theo ông Đức, nguyên nhân chính là quá trình diễn ra sự kiện, các gian hàng được đặt quá gần khu vực thảm cỏ. "Trong quá trình buôn bán, các chủ gian hàng ẩm thực đã đổ đồ ăn thức uống lên cỏ. Các loại nước tương, nước mắm, tương ớt, tương cà, dầu mỡ, nước ngọt… được đổ thẳng lên cỏ. Cá biệt có gian hàng còn đặt các lò nướng bằng than lên cỏ khiến cho cỏ bị cháy" – ông Đức nói.

"Hiện đơn vị đang khẩn trương làm việc cả ngày lẫn đêm để sớm phục hồi lại thảm cỏ trước dịp Tết Dương lịch 2023" – ông Đức chia sẻ.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 4.

Khẩn trương trồng lại các thảm cỏ để kịp phục hồi trước Tết Dương lịch 2023

Sáng 6-12, phóng viên đã liên hệ với đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý công viên Bến Bạch Đằng. Đại diện đơn vị này cho biết đang tiến hành kiểm kê để xác định hư hại. "Sau khi xác định xong các thiệt hại của công viên Bến Bạch Đằng, chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị tổ chức sự kiện Không gian văn hóa ẩm thực Saigon – TP HCM xưa và nay bồi thường" – vị đại diện này nói.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 5.

Thảm cỏ trở thành vũng bùn

Cũng theo vị đại diện này, qua sự việc trên cho thấy công viên Bến Bạch Đằng không phù hợp để tổ chức các sự kiện mang tính thương mại. Thời gian tới, đơn vị sẽ có những kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền để tăng cường giữ gìn công viên Bến Bạch Đằng, tránh tổ chức những sự kiện không phù hợp với công năng của công viên.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 6.

Một khu vực đã được trồng cỏ lại

Là một người từng tham gia nhiều hoạt động cộng đồng hướng đến bảo vệ môi trường, chị Hoàng Thị Thúy Hà rất bức xúc trước tình trạng hiện thời của công viên Bến Bạch Đằng.

"Thành phố đã quy hoạch công viên Bến Bạch Đằng với mục đích tạo cảnh quan không gian cho người dân thư giãn, là bộ mặt, điểm nhấn trong quy hoạch kiến trúc, hướng tới tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp và giá trị cho người dân nhưng đã bị sử dụng sai mục đích. Việc này đã làm hủy hoại những thảm cỏ xanh mà trước đó chắc chắn đã phải mất nhiều công sức đầu tư vun trồng, gây ô nhiễm, mất mỹ quan và mất vệ sinh môi trường" – chị Hà bày tỏ.

Thông tin mới vụ thảm cỏ tại công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại nặng sau lễ hội ẩm thực - Ảnh 7.

Một khu vực thảm cỏ bị hư hỏng nặng

Trước đó, từ ngày 1 đến ngày 4-12, sự kiện "Không gian văn hóa ẩm thực Saigon – TP HCM xưa và nay" được diễn ra tại khu vực công viên Bến Bạch Đằng (quận 1, TP HCM). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội “TP HCM – Ngôi nhà của chúng ta” năm 2022.

Bài liên quan
Tô vẽ giếng cổ phá hoại di tích
Giếng cổ trong khuôn viên đình Mông Phụ, xã Đường Lâm (Sơn Tây – Hà Nội) đã được xếp hạng di tích quốc gia, mới đây bị một đoàn làm phim hài tự ý tô vẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm cỏ công viên Bến Bạch Đằng bị hư hại sau lễ hội ẩm thực