Tốt nghiệp trung học khi mới 9 tuổi

05/02/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

David Balogun (Pennsylvania, Mỹ) tốt nghiệp cấp 3 khi mới 9 tuổi nhờ tham gia nhiều lớp học từ xa của một trường công lập trực tuyến miễn phí, CNN đưa tin.

Cậu bé David Balogun đã tốt nghiệp Reach Cyber ​​Charter School - một trường công lập trực tuyến miễn phí tại Pennsylvania (Mỹ).

“Cháu muốn trở thành một nhà vật lý thiên văn, nghiên cứu về lỗ đen và siêu tân tinh", cậu nói.

Cha mẹ của cậu bé có bằng cấp trình độ cao, nhưng với họ, việc nuôi dạy một cậu con trai với năng lực trí tuệ phi thường có thể hơi khó khăn.

“Thằng bé là một đứa trẻ 9 tuổi với bộ não có khả năng hiểu và lĩnh hội rất nhiều khái niệm vượt quá tuổi, đôi khi vượt cả tầm hiểu biết của tôi", mẹ của David, cô Ronya Balogun, nói.

Nhờ thiên phú của mình, David cũng chỉ dẫn cho giáo viên của mình một số điều trong vài năm cậu học hết cấp ba.

“David là một đứa trẻ truyền cảm hứng, chắc chắn là người thay đổi cách bạn nghĩ về việc giảng dạy", giáo viên Cody Derr nói.

Sau khi David hoàn thành một học kỳ tại cao đẳng cộng đồng quận Bucks, David và gia đình cho biết họ đang xem xét các trường cao đẳng và đại học trên toàn nước Mỹ để cố gắng tìm một trường phù hợp.

David cho biết điều yêu thích của cậu là học tập. Bên cạnh đó, cậu cũng thích chơi thể thao và piano. Cậu cũng đang cố gắng tập luyện để lên đai đen võ thuật.

Bài liên quan
Thần đồng văn học Việt dịch truyện Kiều sang tiếng Anh đạt giải Tác giả trẻ
(GDTĐ) - Du học sinh Việt tại Mỹ Nguyễn Bình, 20 tuổi vừa được Hội Nhà văn trao giải tác giả trẻ ở hạng mục Văn học dịch. Anh đã dịch Truyện Kiều sang tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp trung học khi mới 9 tuổi