Trường học Pakistan chìm trong nước lũ

Phạm Khánh | 01/09/2022, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến ngày 26/8, hơn 200 trường học tại Pakistan đã bị hư hại nghiêm trọng bởi đợt lũ lụt kinh hoàng nhấn chìm 1/3 đất nước và cướp đi sinh mạng của hơn một nghìn người.

Lũ lụt tại Pakistan đã phá huỷ hoặc làm hư hại trường học ở các tỉnh thành Jampur, Taunsa, Dera Ghazi Khan, Rajanpur, Fazalpur và một số khu vực khác của Nam Punjab.

Phòng Giáo dục các địa phương đang tổng kết số lượng trường bị hư hại, đánh giá mức độ thiệt hại, từ đó, xây dựng phương án đối phó và hỗ trợ học tập cho học sinh tại các trường bị tàn phá.

Sau 2 năm dịch Covid-19, việc học tập của phần đông học sinh Pakistan tiếp tục bị gián đoạn do lũ lụt.

Anh Abdul Majid, sống tại thành phố Jampur, chia sẻ: “Nước lũ tràn vào và phá huỷ nhà cửa, cướp đi lương thực dự trữ của chúng tôi. Hiện giờ, mỗi người đều phải vật lộn để giành lấy sự sống. Trong hoàn cảnh này, chúng tôi không thể cho con cái đến trường”.

Tổng thư ký Công đoàn Giáo viên tỉnh Punjab, Rana Liaqat Ali, khẳng định trường học ở các vùng bị lũ lụt chưa chính thức đóng cửa. Giáo viên vẫn vật lộn tìm cách vực dậy hoạt động dạy và học.

“Chính phủ nên nhanh chóng tiến hành sửa chữa các tòa nhà bị hư hỏng và phân bổ nguồn ngân sách hỗ trợ giáo dục Pakistan sau thảm họa này”, ông Rana Ali bày tỏ.

Pakistan đang đối mặt với trận lũ lụt kinh hoàng nhất trong lịch sử nước này. Cơ quan ứng phó thiên tai Pakistan cho biết, 33 triệu trên 221 triệu dân nước này bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt từ tháng 6. Gần 220 nghìn ngôi nhà bị phá huỷ, hơn nửa triệu ngôi nhà bị hư hỏng.

Theo PK
Bài liên quan
Pakistan: Tấn công tự sát nhằm vào nhóm kỹ sư Trung Quốc, 6 người thiệt mạng
Hôm nay (26/3), một kẻ đánh bom liều chết lao xe vào đoàn kỹ sư Trung Quốc đang làm việc trong dự án xây dựng đập thuỷ điện ở phía tây bắc Pakistan, khiến 6 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Pakistan chìm trong nước lũ