Trường Tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội: Tự hào giáo dục tiểu học Thủ đô

Đức Lượng - Văn Hợp | 15/11/2022, 21:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội nhiều năm qua luôn là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh học sinh gửi gắm con em theo học.

Tọa lạc tại quận Hai Bà Trưng - Trung tâm kinh tế, văn hóa của Thủ Đô Hà Nội, trường tiểu học Trưng Trắc nhiều năm qua đã tô thắm thêm bảng vàng truyền thống giáo dục Thủ Đô ngàn năm văn hiến.

Trường tiểu học Trưng Trắc quyết tâm thi đua dạy tốt học tốt

Từ ngàn đời nay, kinh thành luôn là nơi hội tụ những anh tài tinh hoa của đất nước. Các trường học, hội thu luôn tập trung ở kinh đô đất nước thu hút nhân tài tứ phương hội tụ. Cho đến ngày nay, song hành với sự phát triển của đất nước, Thủ đô Hà Nội vẫn luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt trong cả nước.

Trường tiểu học Trưng Trắc được thành lập năm 1991. Trường hiện nằm trên địa bàn phường Đồng Nhân. Giáp ranh với trường THCS Trưng Nhị và Khu di tích lịch sử đình, đền, chùa Hai Bà Trưng. Thầy và trò nhà trường được học tập và làm việc trong một ngôi trường hội tụ đầy đủ các yếu tố của trường đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1. Luôn luôn nhận được sự quan tâm sát sao, chỉ đạo, đầu tư cơ sở vật chất của lãnh đạo UBND Quận, sự quan tâm chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của phòng GD - ĐT quận, Sở GD&ĐT Hà Nội. Được cha mẹ học sinh và xã hội quan tâm tạo mọi điều kiện để phát triển.

Trường có tổng diện tích toàn trường 2494m2 với 35 phòng học đảm bảo cho 100% học sinh được học 2 buổi/ngày; 01 phòng thư viện của học sinh và giáo viên: diện tích 100m2. 100% các phòng học có đầy đủ máy điều hòa không khí, quạt mát, hệ thống chiếu sáng chống cận thị, bàn ghế đúng tiêu chuẩn; 11 phòng học có hệ thống bảng tương tác, 24 phòng học được trang bị máy chiếu đa năng cùng smart tivi.

Song song việc đầu tư cơ sở vật chất, những năm qua Trường Tiểu học Trưng Trắc đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", gắn với các cuộc vận động lớn do ngành Giáo dục và Đào tạo phát động. Để đáp ứng với nhiệm vụ giáo dục trong tình hình mới, nhà trường luôn coi trọng xây dựng đội ngũ giáo viên: vững vàng về chính trị tư tưởng, trong sạch về phẩm chất lối sống, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương tự học và sáng tạo, thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học sao cho thiết thực hiệu quả.

Nhà trường hiện có 63 cán bộ nhân viên và giáo viên đa số có trình độ cao đẳng, đại học và trên đại học với 92,7% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Số CBGV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Lao động tiên tiến chiếm 82%. Trong đó, 08 CBGV đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ; 42 đ/c đạt Lao động tiên tiến cấp Quận.

Trường Tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội: Tự hào giáo dục tiểu học Thủ đô  ảnh 1

Cô giáo Đoàn Thị Thúy Giang - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

Tổ chuyên môn còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cử giáo viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng của ngành, tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công tác giảng dạy, mỗi giáo viên luôn có ý thức cải tiến phương pháp, đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình sách giáo khoa; tích cực tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đến công tác chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên.

Năm học 2021 - 2022: Thêm một năm gặt hái những trái ngọt

Các em học sinh được học tập dưới mái trường Tiểu học Trưng Trắc luôn cố gắng phấn đấu mỗi ngày, dưới sự dìu dắt của các thầy cô đem về những thành tích xuất sắc làm vang danh nhà trường. Minh chứng là năm học 2021 - 2022 vừa qua thành tích học tập của toàn trường đã có bước tiến vượt bậc so với các năm trước đó. Cụ thể 100% học sinh hoàn thành kiến thức kĩ năng chương trình tiểu học, 100% các em học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học. Toàn trường được công nhận đạt phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3.

Trường Tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội: Tự hào giáo dục tiểu học Thủ đô  ảnh 2

Một góc khuôn viên trường TH Trưng Trắc

Cũng trong năm học này, học sinh của trường đạt nhiều giải thưởng cấp Quốc Tế, Quốc Gia: Huy chương Đồng Olympic Toán Singgapor và Châu Á SASMO 2022; Huy chương Đồng Olympic Toán TITAN VTMO 2022; Huy chương Bạc Olympic Toán và Khoa học quốc tế PIMSO 2022; Huy chương Bạc Olympic Toán HKIMO 2022; Huy chương Bạc trong Kì thi Lập trình Toán học Toàn cầu GMCC 2022; Giải Nhất vòng bán kết quốc tế kì thi Ngôn ngữ quốc tế Willkommen lần thứ 10 (tiếng Pháp); 16 HS dự thi vòng II (Vòng chung kết) cuộc thi Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC đạt 16 giải. Trong đó: 4 huy chương Bạc, 9 huy chương Đồng, 3 giải Khuyến khích; Giải Nhất cấp Thành phố cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng lần thứ 18 năm 2022; 1 giải Triển vọng Sản phẩm sáng tạo - Olympic lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế, 1 huy chương Đồng Olympic lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế.

Trường Tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội: Tự hào giáo dục tiểu học Thủ đô  ảnh 3

Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023

Bên cạnh học tập trên lớp, nhà trường luôn chú trọng đến công tác giáo dục thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, giáo dục đức tính yêu nước, sự sẻ chia với các em học sinh. Tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tích cực tham gia các hoạt động từ thiện do các cấp phát động. Tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo nhằm giáo dục lòng nhân ái cho học sinh, giúp đỡ tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài nhà trường như: chương trình vui tết Trung Thu, Tết truyền thống…

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liên tục nhà trường được khen tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc Thành phố. Đặc biệt năm học 2021-2022, Trường tiểu học Trưng Trắc đã được các cấp, các ngành ghi nhận, khen thưởng.

Trường Tiểu học Trưng Trắc đã được UBND Thành phố tặng bằng khen của UBND thành phố Hà Nội “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022”; Giấy khen Đã có thành tích xuất sắc trong công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2016 – 2021; Giấy khen Có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Quận Hai Bà Trưng năm 2021”; Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2021-2022…Đây là những sự động viên to lớn và kịp thời để thầy trò nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong những năm học tiếp theo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Tiểu học Trưng Trắc, Hà Nội: Tự hào giáo dục tiểu học Thủ đô