Vinh danh 200 học sinh đạt giải kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế

Hải Bình | 03/12/2022, 12:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hội Vật lý Việt Nam tổ chức vinh danh 200 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế.

Được vinh danh là những học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi khoa học năm 2022 như KiYO, AI-JAM, WICO, WICE, ISIF, GYSTB…

PGS.TS Nguyễn Cao Khang, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Nano, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thành viên Hội Vật lý Việt Nam cho biết: So với năm ngoái, số lượng học sinh Việt Nam đoạt giải trong các kỳ thi khoa học đã tăng lên đáng kể (năm 2021 là 120 học sinh).

Vinh danh 200 học sinh đạt cao kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế  ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Cao Khang phát biểu khai mạc buổi lễ.

Chất lượng các giải thưởng năm nay cũng tăng lên khi gần 80 học sinh trong số 200 học sinh được vinh danh giành Huy chương Vàng.

Thuận lợi của năm nay là Covid-19 gần như được kiểm soát, việc học tập và đi lại thuận lợi hơn nên học sinh từ các tỉnh có cơ hội học nhiều hơn các chương trình của Hội Vật lý Việt Nam.

Nhiều học sinh từ Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Ninh Thuận, Đắc Lắc… trực tiếp đến phòng thí nghiệm làm đề tài và đã có kết quả tốt. Vượt qua khoảng cách địa lý, các học sinh đang học phổ thông tại Mỹ, Canada, Singapore cũng tham gia chương trình khoa học và có được những giải cao.

Vinh danh 200 học sinh đạt cao kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế  ảnh 2
Học sinh Trần Phượng Anh, lớp 12 Lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam, đại diện cho thí sinh phát biểu.

PGS.TS Nguyễn Cao Khang cho biết thêm: Năm nay có điểm đặc biệt là Olympic Vật lý Baltic - Bắc Âu (NBPhO) được chính thức đưa vào Việt Nam sau 2 năm là khách mời.

Ban tổ chức NBPhO đã chính thức mời Hội Vật lý Việt Nam làm đơn vị đại diện duy nhất tại Việt Nam xét tuyển, đào tạo và tổ chức cho học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi này.

Đồng thời, Ban tổ chức NBPhO cũng chỉ định PGS.TS. Nguyễn Cao Khang sẽ làm trưởng đoàn NBPhO của Việt Nam từ năm 2022.

Thành tích đoàn Việt Nam tại NBPhO 2022 rất xuất sắc với 2 Huy chương Bạc, và 2 Huy chương Đồng. Với thành tích này, các em nhận được bằng khen của Sở GD&ĐT Hà Nội, bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội và bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam.

Bài liên quan
Hành trình đổi màu huy chương Olympic Vật lý của nam sinh xứ Nghệ
Từng đạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2020, Lê Minh Hoàng quyết tâm ôn tập và mang về Huy chương Vàng trong kỳ thi năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh danh 200 học sinh đạt giải kỳ thi Olympic và khoa học kỹ thuật quốc tế