Xem phim đen có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục

Pv | 13/01/2023, 15:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đàn ông xem phim đen thường xuyên gây lãnh cảm trong đời sống tình dục vì chỉ thích những chiêu trò của các cô gái trong phim.

Vì sao đàn ông lại thích xem phim đen? Xem phim đen thường xuyên ảnh hưởng thế nào đến đời sống tình dục? 

Phim đen là gì?

Phim đen là loại phim diễn tả các kiểu “ân ái” giữa nam và nữ. Phim thường được dàn dựng ở các nước châu Á, châu Âu, Mỹ…gây kích thích, hưng phấn mạnh đến người xem.

Những lý do khiến đàn ông thích xem phim đen

– Để thủ dâm.

– Vì thấy nhàm chán những kiểu cổ điển.

– Không có ai để làm “bạn tình”.

– Thoải mái ngắm nhìn vẻ đẹp thiên phú khi phụ nữ “nude”.

– Hâm nóng chuyện “phòng the”…

xem-phim-sex-4.jpeg

Xem phim đen có phải là xấu không?

Nhiều phim đen ghi rõ mục đích giáo dục, hành vi tình dục để con người biết hưởng khoái cảm tình dục. Điều này không xấu vì thực tế nhiều đôi bạn tình ngờ nghệch trong chuyện phòng the và giáo dục về quan hệ tình dục thế nào đúng, là lành mạnh, là cần thiết.

Tuy nhiên, đa số phim sex được xây dựng với nội dung nặng về kích động thú tính trong mỗi con người cho nên nhiều người (nhất là vị thành niên) sau khi xem phim đen đã mất khả năng kiềm chế và phạm tội.

Xem phim đen như thế nào là hợp lý

– Xem khi cần thiết: giải tỏa “ham muốn” khi đi công tác xa vợ, tìm những “chiêu” mới để hâm nóng chuyện phòng the…

– Không nên lạm dụng (xem nhiều). Chỉ nên xem 1 hoặc 2 lần/1 tuần để “cải thiện” chuyện chăn gối….

Xem phim sex nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục không?

– Xem phim đen và thủ dâm nhiều sẽ gây các kích thích mạnh dẫn đến hậu quả “trơ lỳ” trước các kích thích thông thường dẫn đến rối loạn cương dương khi sinh hoạt tình dục thông thường, ảnh hưởng đến vấn đề chăn gối vợ chồng.

– Gây “lãnh cảm” trong đời sống tình dục vì chỉ thích những “chiêu trò” của các cô gái trong phim.

– Gây ung thư tuyến tiền liệt.

– Rối loạn chức năng tình dục.

– Ảnh hưởng tới sức khỏe.

– Gây tổn thương tới “vùng kín”…

– Gây ra các tệ nạn: chứng cuồng dâm, hiếp dâm… đối với những thanh niên mới lớn khi bị kích động, không kìm chế được cảm xúc…

xem-phim-sex-6.jpeg

Ý kiến chuyên gia

Ý kiến của Ths. Bs. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức

Qua nghiên cứu cho thấy khoảng từ 4 – 6% nam giới có xu hướng nghiện tình dục và nghiện xem phim đen. Nhưng phụ nữ thì chiếm ít hơn, khoảng 3%.

Bất kỳ khi nghiện một cái gì đó đều được xem là trạng thái bệnh lý tâm thần. Vì lúc đó người ta sẽ lệ thuộc vào đó. Và nghiện xem phim sex cũng được xem là một bệnh lý.

Khi lạm dụng phim đen sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và đời sống tình dục. Về mặt tâm lý, người nghiện xem phim đen thường rụt rè, tự ti.

Việc dành thời gian nhiều để xem phim đen sẽ tạo cho người ta một thế giới cô độc, vì vậy họ ít giao lưu với người khác. Bên cạnh đó, khi đi giao lưu họ lại sợ bị người khác phát hiện nên họ trở nên rụt rè, tự ti.

Người đã nghiện xem phim đen lúc nào cũng có nhu cầu để thỏa mãn sẽ dẫn đến trong cuộc sống hàng ngày hành vi của anh ta trở nên thô lỗ, đôi khi sàm sỡ, khiếm nhã với người khác. Hoặc do nghiện xem phim đen người ta trở nên thờ ơ với những niềm đam mê trước đây của mình….

Lời kết

Xem phim sex gây kích thích, khoái cảm cho cả nam và nữ giới trong việc ân ái. Lợi ích khi xem phim đen làm cho tình cảm vợ chồng gần gũi nhau hơn, cuộc sống tình dục phong phú hơn…. và đôi khi nó còn là cứu tinh khi vợ hoặc chồng đi công tác lâu ngày…

Tuy nhiên, chúng ta không nên tạo thành thói quen “nghiền phim đen”, vì sẽ khiến người đàn ông trai lỳ, mất cảm xúc khi đối mặt với những “rung động” bình thường, gây nên chứng lãnh cảm, rối loạn cường dương… ảnh hưởng đến đời sống lứa đôi.

Bài liên quan
Xem phim khiêu dâm thường xuyên có thể gây teo não
Nghiên cứu của các học giả người Đức đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên xem nội dung khiêu dâm có thể gây teo một số vùng não.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem phim đen có ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục