Yêu cầu tiêm phủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi ở miền Nam trong 5 ngày

PV | 07/11/2021, 20:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương phân bổ, chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine cho người trên 18 tuổi ở Nam Bộ và Tây Nguyên, bảo đảm phủ hết mũi 1 trong vòng 5 ngày.

Nội dung được đề cập trong thông báo kết luận ngày 7/11 của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 5/11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch và công tác tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Sau khi nghe báo cáo của các địa phương và bộ ngành, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện phân bổ, chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine ở khu vực Nam Bộ và Tây nguyên, bảo đảm phủ hết mũi 1 trong vòng 5 ngày cho người trên 18 tuổi; trả mũi 2 kịp và đủ. Ngoài ra, ngành chức năng cần tổ chức tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi.

Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng được yêu cầu tổ chức lực lượng hỗ trợ tiêm chủng để đảm bảo tiến độ trên. Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể, bảo đảm nguồn thuốc để điều trị sớm từ đầu các trường hợp F0 để giảm thấp nhất chuyển nặng, tử vong.

Bài liên quan
Giám đốc BV Nhi Trung ương nói  về tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ
Trước băn khoăn của nhiều phụ huynh, khi mà chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ sắp diễn ra, PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc BV Nhi Trung ương chia sẻ thông tin liên quan về tiêm vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu tiêm phủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi ở miền Nam trong 5 ngày