Cục Đường bộ "kêu cứu" vì đoạn đường lầy lội trước cửa trụ sở

28/06/2023, 18:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản "kêu cứu" Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh vì đoạn đường phía trước trụ sở dừng thi công suốt 2 năm, gây mất an toàn giao thông.

Trong văn bản gửi Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) cho biết tuyến đường qua trụ sở của cục đã chậm tiến độ và dừng thi công suốt từ năm 2021 đến nay.

"Cứ mỗi khi trời nắng đường khô, phương tiện di chuyển qua lại gây bụi bặm, còn khi trời mưa đường bị ngập sâu khiến giao thông tê liệt", văn bản của Cục Đường bộ Việt Nam nêu thực trạng.

Cụ thể, đây là đoạn đường nối đường Tôn Thất Thuyết và Duy Tân, nằm trong dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20, Khu đô thị mới Cầu Giấy do UBND quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 11/2020.

Cục Đường bộ kêu cứu vì đoạn đường lầy lội trước cửa trụ sở - 1

Con đường chưa hoàn thiện, lỗ chỗ ổ gà tại lối ra vào trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam (Ảnh: Ngọc Tân).

Đoạn đường dài khoảng 200m, đi qua mặt tiền trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam, là điểm nối liền giữa quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết dự án lẽ ra phải hoàn thành vào tháng 8/2021. Tuy nhiên, từ đầu năm 2021 đến nay, các nhà thầu đã dừng thi công. Hiện, nền đường bị đào sâu hơn so với cốt mặt đường cũ từ 50-100cm, không được san gạt, rào chắn cảnh báo an toàn giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng đoạn đường không chỉ gây bất tiện cho phương tiện ra vào trụ sở cục mà còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan, công sở trong khu vực. Đây là tuyến có mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng tham gia giao thông lớn, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. 

Cục Đường bộ kêu cứu vì đoạn đường lầy lội trước cửa trụ sở - 2

Con đường thi công dang dở suốt 2 năm khiến phương tiện qua lại gặp khó khăn (Ảnh: Ngọc Tân).

Thời gian qua, Cục Đường bộ đã gửi nhiều văn bản tới các cơ quan, ban ngành của Hà Nội đề nghị xử lý nhưng đến nay dự án vẫn chưa được triển khai thi công, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông và môi trường khu vực.

"Cục Đường bộ Việt Nam mong nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Chủ tịch UBND Hà Nội đối với các cơ quan, đơn vị liên quan để thi công dứt điểm đoạn đường trên", công văn của Cục nêu rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cục Đường bộ "kêu cứu" vì đoạn đường lầy lội trước cửa trụ sở