Dự báo giá vàng ngày 5/4: Diễn biến ra sao sau khi đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại?

04/04/2024, 20:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo các chuyên gia, giá vàng thế giới đã ở vùng quá mua khi tăng sốc liên tục trong thời gian ngắn.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 79,3 - 81,32 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ra so với chốt phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 78,7 - 81 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 70,85 - 72,1 triệu đồng/lượng, tăng 550.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.289,49, giảm 8,12 USD vào lúc 20h22 ngày 4/4 theo giờ Việt Nam.

Như vậy sau khi đạt đỉnh mọi thời đại 2.300, giá vàng đã hạ nhiệt.

Các nhà đầu tư lo ngại tình hình địa chính trị ở khu vực Trung Đông tiếp tục căng thẳng; Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố sẽ có khoảng 3 lần giảm lãi suất trong năm nay và nhu cầu mua vàng tăng cao của ngân hàng trung ương các nước, nhất là Trung Quốc…

Dù vậy, giá vàng thế giới đã ở vùng quá mua khi tăng sốc liên tục trong thời gian ngắn nên xác suất đảo chiều giảm có thể xảy ra.

Vàng thế giới giảm

Vàng thế giới giảm

Dự báo về xu hướng giá vàng, chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities đánh giá các nhà giao dịch đang có vị thế tốt và dự báo vàng có thể tăng hơn nữa nếu thị trường bắt đầu kỳ vọng chu kỳ cắt giảm sâu hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Ghali nói thêm rằng, kim loại quý này có khả năng giữ được mức cao này trong thời gian ngắn trước khi sức mua cạn kiệt.

Nói về mức tăng đột biến của vàng vừa qua, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, vàng bứt phá là nhờ được thúc đẩy bởi lo ngại căng thẳng địa chính trị. Millman nói thêm, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nóng hơn mức các nhà hoạch định chính sách mong muốn, nhưng điều đó không nhất thiết giải thích cho việc định giá vàng cao như hiện nay.

Giá vàng trong nước thường diễn biến theo giá thế giới, vì vậy, giá vàng có thể sẽ giảm trong phiên ngày 5/4.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 2/5: Tăng mạnh trở lại
"Vàng chỉ mới bắt đầu. 2.400 USD chắc chắn không phải là mức cao nhất đối với vàng”

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 5/4: Diễn biến ra sao sau khi đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại?