Giá vàng hôm nay 18/2: Sát ngày Vía Thần tài, vàng diễn biến ra sao?

18/02/2024, 11:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước phiên ngày mai mồng 10 tháng Giêng có thể sẽ tăng mạnh khi nhu cầu người dân gia tăng.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.013 USD/ounce, ghi nhận tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp. Trong tuần này, áp lực lạm phát gia tăng đã gây thiệt hại cho thị trường vàng.

Các nhà phân tích cho rằng vàng đã gặp khó khăn khi giá sản xuất và tiêu dùng nóng hơn dự kiến buộc các nhà đầu tư phải lùi thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ của mình. Theo công cụ CME FedWatch, thị trường hiện chỉ dự báo khoảng 10% khả năng cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào tháng 3, chỉ 33% khả năng động thái này sẽ xảy ra trong tháng 5. Mặc dù vậy, thị trường vẫn tin tưởng rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể bắt đầu nới lỏng lãi suất vào tháng 6.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nhận thấy vàng sẽ tiếp tục đi ngang vào tuần tới. Ông nói: “Vàng sẽ phản ứng lên xuống với các báo cáo kinh tế khác nhau được đưa ra, cho đến khi có thông tin rõ ràng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất”.

Mặc dù vàng có thể sẽ chịu áp lực bán trong thời gian tới, nhưng chiến lược gia hàng hóa Ole Hansen của Ngân hàng Saxo vẫn duy trì sự lạc quan về kim loại quý này trong dài hạn.

Trong những tháng gần đây, các chuyên gia của ngân hàng này đã nhiều lần nhấn mạnh khả năng vàng vẫn bị mắc kẹt cho đến khi biết rõ hơn về thời điểm đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai của Mỹ. Tuy nhiên, Hansen cho rằng, bất chấp rủi ro giảm giá, nhu cầu vật chất mạnh mẽ ở châu Á sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Chuyên gia này nói rằng, vàng có thể sẽ gặp khó khăn trong ngắn hạn do kỳ vọng cắt giảm lãi suất, nhưng ông tin rằng nhu cầu vật chất từ các ngân hàng trung ương và nhà đầu tư bán lẻ thì sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho kim loại quý.

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Chỉ có ba chuyên gia, tương đương 21%, dự kiến ​​sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, trong khi 8 nhà phân tích, chiếm 57%, dự đoán giá sẽ giảm và 3 chuyên gia khác, tương đương 21%, dự đoán giá vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 221 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. 94 nhà đầu tư bán lẻ, chiếm 42%, kỳ vọng vàng sẽ tăng vào tuần tới. 72% khác, tương đương 33%, dự đoán giá sẽ thấp hơn, trong khi 55 người được hỏi, tương đương 25%, có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Giá vàng có nhiều biến động

Giá vàng có nhiều biến động

Ở thị trường trong nước, sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng có nhiều biến động mạnh. Nhu cầu mua vàng của người dân ngày càng tăng cao khi càng sát ngày Vía Thần tài. Chuyên gia nhận định, giá vàng trong nước phiên ngày mai mồng 10 tháng Giêng có thể sẽ tăng mạnh khi nhu cầu người dân gia tăng. Tuy nhiên, sau đó sẽ quay lại giảm theo xu hướng thế giới. Chuyên gia khuyến cáo, người dân nên mua chút ít lấy may, không nên mua lượng lớn để đầu tư khi chênh lệch giá giữa chiều mua và chiều bán đang khá lớn.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76 - 78,62 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với chốt phiên liền trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 76,05 - 78,55 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 76,6 -78,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 63,35 - 64,6 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 76,1 - 78,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/4: Quanh mức 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (28/4) trong vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tương đối ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 18/2: Sát ngày Vía Thần tài, vàng diễn biến ra sao?