Những cặp đôi khiến khán giả thổn thức trên màn ảnh

22/01/2024, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều cặp sao khiến người hâm mộ không khỏi thổn thức bởi 'phản ứng hóa học' tuyệt vời mà họ tạo ra trên màn ảnh.

Thậm chí, nhiều cặp sao từng được cho là “phim giả tình thật” bởi diễn xuất chân thực.

Bradly Cooper - Lady Gaga

“A Star Is Born” - phim điện ảnh Lady Gaga đóng chính - ra mắt trong tháng 10/2018 và lập tức gây chú ý vì diễn xuất của nữ ca sĩ. Gaga có đề cử Oscar đầu tiên với vai này. Đây cũng là tác phẩm khởi đầu cho tình bạn giữa Bradley Cooper và Lady Gaga.

Trong phim, cặp sao có nhiều cảnh tình cảm từ khi tình yêu nảy nở tới lúc kết hôn và chia xa. Mối liên kết cảm xúc giữa Lady Gaga và Bradley Cooper trên màn ảnh góp phần mang tới thành công cho “A Star Is Born”.

“Trên màn ảnh, hai chúng tôi dường như khám phá điều gì đó về nhau và ở ngoài đời, chúng tôi cũng trải nghiệm điều đó khi thực hiện các cảnh quay. Có nhiều phân đoạn dường như chúng tôi không phải diễn, mà thực sự nó như vậy. Chúng tôi đổi chỗ cho nhau, cứ như Bradley bắt tay tôi và nói: Giờ em là diễn viên, còn anh là nhạc sĩ”, Lady Gaga từng chia sẻ trên Telegraph.

Trong cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, Bradley Cooper cho biết, “phản ứng hóa học” giữa anh và Lady Gaga trong phim “A Star Is Born” cũng như các màn trình diễn sau đó của họ trên sân khấu chỉ là diễn xuất.

“A Star Is Born” bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ định mệnh giữa ngôi sao nhạc rock đang ở đỉnh cao danh vọng Jack (Bradley Cooper) và cô gái trẻ có năng lực, nhưng vẫn loay hoay chưa thể tỏa sáng Ally (Lady Gaga).

Sự đồng điệu kỳ lạ trong âm nhạc và tâm hồn đưa hai con người khác biệt đến với nhau. Song, khi vì sao mang tên Ally tỏa sáng cũng là lúc Jack trượt dài trong nỗi tuyệt vọng, bế tắc bởi chứng nghiện rượu, chất cấm lâu năm.

Đứng trước cái bóng quá lớn của cặp đôi vàng Hollywood Judy Garland và James Mason trong phiên bản năm 1954, “A Star Is Born” của Lady Gaga và Bradley Cooper đã hát trọn vẹn được những nốt mà chưa phần phim nào trước đó từng chạm tới. Bộ phim đánh dấu sự thăng hoa trong diễn xuất của Lady Gaga, kể một câu chuyện tình có sức lay động trong ngành công nghiệp âm nhạc tưởng như vô tình.

Leonardo DiCaprio – Kate Winslet

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet trở thành những ngôi sao hạng A tại Hollywood nhờ đóng vai chính trong bộ phim ăn khách “Titanic” vào năm 1997.

DiCaprio đóng vai nghệ sĩ nghèo tên Jack trên con tàu sang trọng trong khi Winslet vào vai Rose - một phụ nữ giàu có đã đính hôn.

Sau khi đóng vai chính trong “Titanic” năm 1997, cặp sao tái hợp trên màn ảnh trong bộ phim “Revolutionary Road” năm 2008. Từ đó, mối quan hệ của họ tiếp tục phát triển. Nữ diễn viên từng chia sẻ: “Anh ấy là một diễn viên tài năng trong thời điểm này. Tôi nghĩ anh ấy đẹp trai hơn bao giờ hết và tôi cảm thấy anh ấy sâu sắc, lắng đọng hơn sau khi có rất nhiều điều xảy ra xung quanh anh ấy”.

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đã có một mối quan hệ thân thiết trong hơn hai thập kỷ. Khi được hỏi vì sao họ thân thiết đến vậy nhưng không yêu nhau, Kate Winslet nói với tờ Marie Claire năm 2014 rằng: “Tôi nghĩ lý do mà tình bạn sẽ tồn tại mãi mãi là vì hai người ấy không có gì vượt quá mối quan hệ bạn bè. Có thể mọi người cảm thấy thất vọng khi nghe tôi nói điều đó, bởi vì trong phim, chúng tôi đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng chúng tôi thực sự chưa bao giờ như vậy”.

Kate Winslet cho biết, DiCaprio xem cô như bạn trai vì cô chưa bao giờ thực sự là một người nữ tính.

Leonardo DiCaprio từng tiết lộ “phản ứng hóa học tự nhiên xảy ra trên màn ảnh” khi họ quay Titanic. Anh chia sẻ với trang Entertainment Tonight vào năm 1997 rằng: “Chúng tôi chỉ quý mến nhau. Vì thế, mỗi khi thực hiện một cảnh quay tình cảm, chúng tôi đã cười rất nhiều về điều đó”.

Keira Knightley - Matthew MacFadyen

Trước khi bộ phim được ra mắt, nhiều người đã nghi ngờ về việc Knightley khó có thể trở thành cặp đôi đẹp với MacFadyen. Song, hai ngôi sao đã chứng minh họ là cặp đôi hoàn hảo của “Pride and Prejudice”.

Không sở hữu khuôn mặt hoàn hảo và thân hình có phần gầy gò, nhưng diễn xuất tuyệt vời của Knightley đã làm mọi người bỏ qua vẻ bề ngoài của cô. Bên cạnh đó, khả năng tung hứng tài tình Knightley với MacFadyen đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên.

Không ai có thể phủ nhận sự ăn ý, khéo léo đến mê hoặc của cặp đôi Keira Knightley và Matthew MacFadyen. Đặc biệt, dưới sự thể hiện vừa mỹ miều, vừa duyên dáng và thông minh của nữ minh tinh Keira Knightley, những cảm xúc “mèo vờn chuột” giữa hai nhân vật càng biến thành một mối tình sâu đậm, quyến rũ hơn bao giờ hết trong lòng khán giả.

“Pride and Prejudice” được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Jane Austen. Sau hơn hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 1813, cuốn tiểu thuyết này luôn lọt tốp những quyển sách hay nhất mọi thời đại.

Mặc dù được chuyển thể nhiều lần thành phim và kịch sân khấu, thế nhưng, phiên bản điện ảnh năm 2005 do Keira Knightley và Matthew MacFadyen đóng lại nhận được nhiều lời tán dương cùng phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và khán giả màn ảnh.

Lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, “Pride and Prejudice” đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc trong tình yêu của Elizabeth Bennet (Keira Knightley) và Darcy (Matthew Macfadyen). Vì quá đặt nặng lòng kiêu hãnh của bản thân và định kiến từ giai cấp, cả hai không thể thấy được điểm gì tốt ở đối phương.

Sau những tranh cãi không hồi kết, họ dần cảm mến và chợt nhận ra bản thân đã không cho nhau một cơ hội để hiểu đối phương hơn. Câu chuyện không chỉ để lại cho khán giả nỗi bồi hồi, say sưa theo mạch cảm xúc từ các nhân vật, mà còn là cảm giác nể phục, ngưỡng mộ cho một chuyện tình thật đẹp.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cặp đôi khiến khán giả thổn thức trên màn ảnh