Quân đội Israel tuyên bố kiểm soát các trung tâm chỉ huy của Hamas

PV | 11/11/2023, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày thứ 35 trong chiến dịch tấn công tổng lực vào dải Gaza, quân đội Israel tối qua (10/11) tuyên bố đã kiểm soát toàn bộ các sở chỉ huy quân sự của Phong trào Hồi giáo Hamas ở phía Bắc dải Gaza.

Trong một thông báo chính thức, một người phát ngôn quân đội Israel khẳng định lực lượng bộ binh nước này đã gây tổn thất nặng nề cho Lữ đoàn Bờ biển của Hamas, loại khỏi vòng chiến đấu 150 tay súng đối địch và tịch thu một tàu chở vũ khí.

Trước đó, truyền thông Israel và khu vực xác nhận xe tăng của quân đội Israel đã lần đầu tiên xuất hiện tại trung tâm dải Gaza, đánh dấu bước leo thang mới trên mặt trận tấn công bộ binh của quân đội Israel vào Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố kiểm soát các trung tâm chỉ huy của Hamas - Ảnh 1.

Ảnh minh họa _KT

Trong khi đó, cơ quan Y tế Palestine cho biết, các cuộc không kích và pháo kích ngày hôm qua của quân đội Israel vào Gaza đã khiến hơn 100 người chết cùng hàng trăm người khác bị thương. Đáng chú ý, cơ quan Y tế Palestine khẳng định quân đội Israel đang tập trung đẩy mạnh các cuộc tấn công vào hàng loạt bệnh viện trên khắp Gaza, gây tổn thất nghiêm trọng cho đội ngũ y tế.

Trên mặt trận ngoại giao, Hội nghị thượng đỉnh Saudi Arabia – châu Phi ngày hôm qua ra tuyên bố chung cực lực lên án chiến dịch tấn công quân sự của quân đội Israel vào dải Gaza khiến nhiều dân thường Palestine thiệt mạng. Tuyên bố chung kêu gọi Israel lập tức chấm dứt các hành động quân sự chống người Palestine, đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế có biện pháp bảo vệ dân thường Palestine theo luật pháp quốc tế.

Tại thủ đô Cairo của Ai Cập, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El Sisi và Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al-Thani bày tỏ sự quan ngại sâu sắc trước sự leo thang xung đột tại dải Gaza, đồng thời tái khẳng định quan điểm phản đối mạnh mẽ trước việc quân đội Israel tiến hành các hành động cưỡng cư tập thể đối với người dân dải Gaza.

Ai Cập và Qatar là hai trong số những quốc gia đi đầu trong các nỗ lực hạ nhiệt chiến sự tại Gaza. Trong đó, Ai Cập là nơi tập kết hàng viện trợ nhân đạo quốc tế chuyển vào Gaza qua cửa khẩu quốc tế Rafah. Trong khi đó, Qatar nổi lên là bên trung gian hòa giải tích cực cho các cuộc trao đổi tù binh giữa Israel và Hamas.

Bài liên quan
Israel cảnh báo có thể làm Chính quyền Palestine sụp đổ nếu ICC ban lệnh bắt Thủ tướng Netanyahu
Chính phủ Israel cảnh báo chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng nếu Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ban lệnh bắt các nhà lãnh đạo Israel, nước này sẽ thực hiện biện pháp đáp trả có thể khiến Chính quyền Palestine sụp đổ, các quan chức Israel và Mỹ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel tuyên bố kiểm soát các trung tâm chỉ huy của Hamas