Đại gia Hưng Yên mất gần 500 tỷ đồng trong ngày chứng khoán bị bán tháo cuối phiên

18/10/2023, 11:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đà giảm mạnh của cổ phiếu trong những phút cuối phiên giao dịch khiến khối tài sản của đại gia người Hưng Yên này ghi nhận mức giảm gần 500 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận biến động mạnh trong những phút cuối phiên giao dịch ngày 17/10. Theo đó, sau phiên ATC, VN-Index  mất gần 20 điểm khi các lệnh bán tháo được dàn khắp các mã bluechip. Kết phiên, chỉ số VN-Index ghi nhận mức giảm 19,77 điểm để đóng cửa ở mức 1.121,65 điểm. Toàn sàn HoSE có 378 mã giảm, trong đó 28 cổ phiếu nằm sàn. Ở chiều ngược lại, chỉ có 107 mã tăng giá.

Tính cả phiên giao dịch ngày 16/10, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 33 điểm, xóa sạch toàn bộ điểm tích lũy của sáu phiên tăng liên tiếp trước đó. Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index ghi nhận mức giảm 6,3 điểm để đóng cửa ở mức 230,03 điểm, chỉ số Upcom-Index giảm 0,70 điểm để đóng cửa ở mức 86,65 điểm.

Trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam bị bán tháo mạnh về cuối phiên, mã cổ phiếu DGC của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang bị bán tháo mạnh và giảm kịch sàn trong phiên ATC tương đương mức giảm 6.700đ/cổ phiếu. Kết phiên giao dịch ngày 17/10, DGC đóng cửa ở mức giá 90.200đ/cổ phiếu. Đà giảm mạnh của cổ phiếu DGC trong những phút cuối khiến khối tài sản của đại gia Đào Hữu Huyền - Chủ tịch của DGC bị “thổi bay” hơn 467 tỷ đồng.

Đại gia Hưng Yên mất gần 500 tỷ đồng trong ngày chứng khoán bị bán tháo cuối phiên - 1

Khối tài sản của Chủ tịch Đào Hữu Huyền bị giảm hơn 476 tỷ đồng trong ngày cổ phiếu nắm giữ bị bán tháo cuối phiên

Trên sàn Upcom-Index mã cổ phiếu PAT của CTCP Phốt Pho Apatit Việt Nam, một doanh nghiệp khác ông Huyền cũng đang giữ vị trí Chủ tịch cũng ghi nhận mức giảm 5,14% so với phiên liền trước, tương đương mức giảm 4.900đ/cổ phiếu. Với mức giảm này, khối tài sản của đại gia 67 tuổi người Hưng Yên mất thêm hơn 9,4 tỷ đồng nữa.

Theo thống kê, với đà bán tháo của thị trường chứng khoán Việt Nam những phút cuối phiên khiến khối tài sản của đại gia Đào Hữu Huyền ghi nhận mức giảm tổng cộng hơn 476,3 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 17/10, khối tài sản Chủ tịch DGC đang trực tiếp nắm giữ có giá trị 6.479,7 tỷ đồng. Ông Huyền là người bị giảm tài sản nhiều thứ 2 trong danh sách những đại gia bị giảm tài sản trên sàn chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch ngày thứ Ba.

Sau hai phiên giảm mạnh của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng trong phiên giao dịch ngày 18 tháng 10, chuyên gia của chứng khoán Vietcap dự báo chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm để kiểm định lại hỗ trợ đáy gần nhất và đường MA200 ngày tại vùng 1.110 điểm. Nhiều khả năng lực mua sẽ một lần nữa được thúc đẩy từ vùng giá thấp để đối trọng lại lực bán và giúp VN-Index hồi phục trở lại. Ở kịch bản này, ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số sẽ là vùng 1.135-1.137 điểm của đường MA10 vừa bị vi phạm. Tuy nhiên, nếu lực bán tiếp tục gia tăng khiến VN-Index đóng cửa dưới MA200, thị trường sẽ phát tín hiệu bước vào khu vực giá xuống trung hạn (Bear market).

Tương tự, chuyên gia của CTCK Rồng Việt (VDSC) cũng cho rằng khả năng thị trường sẽ thêm lần nữa kiểm tra vùng MA(200) của VN-Index, tương ứng vùng 1.111 điểm, trong phiên giao dịch 18/10. Hiện tại vùng này có thể vẫn còn khả năng hỗ trợ và giúp kiềm hãm đà giảm của thị trường. Quá trình thăm dò cung cầu sẽ tiếp diễn trên vùng MA(200) này trong thời gian gần tới.

Nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng hỗ trợ để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn cần cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý để phòng ngừa rủi ro.

Chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể hạn chế bán tháo và có thể mua vào tại nhịp giảm mạnh khi chỉ số VN-Index giảm về gần vùng 1.110 điểm. Ngoài ra, Yuanta Việt Nam lưu ý các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp và chỉ tăng tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận tăng.

Chuyên gia của CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định xác suất thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh trong những phiên tới và thúc đẩy chỉ số tiếp tục xu hướng đi xuống cần được tính đến. Các ngưỡng hỗ trợ gần nhất hiện là vùng 1.100 điểm và 1.050 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại gia Hưng Yên mất gần 500 tỷ đồng trong ngày chứng khoán bị bán tháo cuối phiên