Sức khỏe

Hơn 350 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa

14/05/2024 22:36

Hơn 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer tại Vĩnh Phúc bị ngộ độc sau bữa ăn trưa 14/5.

Tối 14/5, đại diện Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt tại TP Vĩnh Yên cho biết chiều cùng ngày bệnh viện đã tiếp nhận hơn 200 công nhân thuộc Công ty TNHH Shinwon Ebenezer có biểu hiện ngộ độc thực phẩm. "May mắn tới thời điểm này chưa có công nhân nào bị trở nặng", đại diện Bệnh viện cho biết.

Một nữ công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: P.C

Một nữ công nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: P.C

Theo báo cáo Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc, trưa14/5 công ty này có tổ chức cho hơn 3.290 công nhân ăn trưa thành hai ca (ca một lúc 11h30 hơn 1.000 suất, ca hai lúc 12h30 khoảng 2.000 suất).

Suất ăn do Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam tự nấu gồm có gà xào, súp lơ xanh, canh đỗ xanh, dưa muối.

Đến khoảng 14h00, 5 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Công ty đã đưa những công nhân này đến Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt Vĩnh Yên để cấp cứu.

Đến khoảng 17h00, có thêm 351 công nhân của công ty có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Trong số này, có 49 công nhận được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, 80 ca tới Trung tâm y tế thành phố Vĩnh Yên và thêm 222 ca tới Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, 60 ca còn lại theo dõi tại phòng y tế của Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã cử các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh & Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh và chính quyền địa phương làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp và những người có liên quan.

Hiện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thu thập mẫu thức ăn, mẫu nước phục vụ việc xét nghiệm.

Công ty TNHH Shinwon Ebenezer thuộc Khu Công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên. Là công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc chuyên sản xuất các mặt hàng may mặc xuất khẩu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hơn 350 công nhân ngộ độc sau bữa ăn trưa