Giá vàng hôm nay 24/6: Vọt lên cao rồi cắm đầu lao dốc

24/06/2023, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lợi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng lên, điều này đã tạo ra những cơn gió ngược cho tài sản không mang lãi suất như vàng.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 24/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.921 USD/ounce, tăng nhẹ 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim tăng vọt lên mức 1.937 USD nhưng rồi lại quay đầu giảm mạnh ngay sau đó.

Lợi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng lên, điều này đã tạo ra những cơn gió ngược cho tài sản không mang lãi suất như vàng. Trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát, các ngân hàng trung ương đang ráo riết tăng lãi suất để kìm hãm nền kinh tế. Các quan chức ngân hàng trung ương chỉ hy vọng rằng họ có thể hạ nhiệt lạm phát trước khi đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. 

Mới đây nhất, Ngân hàng Trung ương Anh đã gây bất ngờ với động thái tăng 50 điểm cơ bản. Ngân hàng trung ương của Na Uy cũng quyết định mức tăng tương tự và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ tăng 25 điểm cơ bản. Để hỗ trợ đồng tiền của mình, Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí đã nâng mạnh lãi suất chuẩn từ 8,5% lên 15%.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này vẫn đang được hỗ trợ lâu dài bởi một số yếu tố. Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors nói rằng, các nhà đầu tư nên xem xét cách kim loại quý có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Ông Stanley nhận định nếu thị trường vàng có thể tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.900 USD/ounce, thì rất có thể, kim loại quý sẽ kết thúc năm ở mức cao hơn.

Giá vàng hôm nay 24/6: Vọt lên cao rồi cắm đầu lao dốc - 1

Giá vàng tăng vọt lên cao rồi giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 24/6: Vọt lên cao rồi cắm đầu lao dốc