Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Tiếp tục đà đi xuống

24/10/2023, 08:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới hôm nay đi xuống khi các nỗ lực ngoại giao từ phía châu Âu và Mỹ được đẩy mạnh nhằm kiềm chế xung đột tại khu vực Trung Đông.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 24/10, giá dầu WTI giao dịch ở mức 87,18 USD/thùng, giảm 0,82 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 91,34 USD/thùng, giảm 0,9 USD/thùng so với đầu giờ sáng qua.

Giá xăng dầu đi xuống khi các nỗ lực ngoại giao từ phía châu Âu và Mỹ được đẩy mạnh nhằm kiềm chế xung đột tại khu vực Trung Đông.

Người phát ngôn của Hamas, Abu Ubaida cho biết, Hamas đã thả hai con tin người Mỹ (1 người phụ nữ và con gái) khỏi Gaza “vì lý do nhân đạo” để đáp lại những nỗ lực hòa giải của Qatar trong cuộc xung đột với Israel.

Giá xăng dầu hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh: Công Hiếu).

Giá xăng dầu hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh: Công Hiếu).

John Kilduff, một đối tác tại Again Capital có trụ sở tại New York, nhận xét: “Trung Đông vẫn là trọng tâm lớn của thị trường vì lo ngại về một cuộc xung đột trên toàn khu vực có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung dầu”.

Theo Kilduff, hiện tại, sự gián đoạn nguồn cung có thể ít xảy ra hơn, nhưng “thị trường không thể bỏ qua nó - đặc biệt là vào cuối tuần khi mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng và sẽ không có giao dịch”.

Cũng hỗ trợ giá là dự báo thị trường thắt chặt trong quý IV sau khi các nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung đến cuối năm.

Bên cạnh yếu tố địa chính trị, giá dầu có thể sẽ biến động giằng co trước hàng loạt thông tin quan trọng trong tuần này. Tâm điểm chú ý là dữ liệu tăng trưởng GDP quý III của Mỹ và các phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 26/10.

Trong tuần trước, giá dầu thế giới tăng hơn 1% do lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung nếu xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas sẽ lan rộng tại Trung Đông. Đây là khu vực cung cấp dầu mỏ lớn nhất của thế giới.

Giá xăng dầu trong nước

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 23/10 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, xăng E5RON92 không cao hơn 22.365 đồng/lít, tăng 458 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, xăng RON95-III: không cao hơn 23.513 đồng/lít, tăng 469 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành.

Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.489 đồng/lít, tăng 79 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; dầu hỏa không cao hơn 22.753 đồng/lít, tăng 289 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; dầu madút 180CST 3.5S không cao hơn 16.613 đồng/kg, tăng 375 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành.

Trong kỳ điều hành lần này, cơ quan điều hành đã quyết định không trích lập Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Không chi sử dụng Quỹ BOG đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 30 lần điều chỉnh, trong đó có 17 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 6/5: Có dấu hiệu hồi phục sau 1 tuần giảm liên tiếp
Giá dầu thế giới hôm nay hồi phục nhẹ nhờ kỳ vọng giá thấp hơn có thể thúc đẩy Mỹ bắt đầu mua vào để bổ sung kho dự trữ chiến lược của nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 24/10: Tiếp tục đà đi xuống