Hỏa lực Nga đánh mục tiêu cách biên giới NATO chỉ 800m

07/09/2023, 10:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Romania, quốc gia thành viên NATO, bác bỏ thông tin UAV Nga rơi xuống lãnh thổ nước này, nhưng xác nhận mục tiêu của đòn tập kích ở Ukraine chỉ cách biên giới chưa đầy một km.

Hỏa lực Nga đánh mục tiêu cách biên giới NATO chỉ 800m - 1

Khói bốc lên từ hiện trường một vụ tập kích nhắm vào Odessa. Ảnh: NYTimes

Reuters ngày 6/9 dẫn lời Tổng thống Romania Klaus Iohannis cho hay, các mục tiêu Ukraine bị lực lượng Nga tập kích thời gian qua "rất gần" biên giới nước này, trong đó có mục tiêu bị đánh trúng "được xác minh là chỉ cách biên giới Romania khoảng 800m".

"Tuy nhiên, không có bất cứ thứ gì, không có máy bay không người lái (UAV) hay bất cứ bộ phận của thiết bị nào khác đi vào Romania", ông Iohannis nhấn mạnh. "Chúng tôi đang cảnh giác".

Tuyên bố của Tổng thống Romania được đưa ra trong bối cảnh nhà chức trách tỉnh Odessa ở phía Nam Ukraine xác nhận địa phương này liên tục bị Nga tập kích bằng UAV mang chất nổ, khiến một số cơ sở hạ tầng tại cảng và hạ tầng nông nghiệp ở quận Izmail bị hư hại.

Izmail nằm bên bờ sông Danube, tiếp giáp Romania và có cảng đường sông cỡ lớn, hiện là mắt xích quan trọng trong tuyến đường xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine sau khi Nga từ chối gia hạn Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7/2023.

Trước đó, hôm 4/9, nhà chức trách Ukraine gây bất ngờ khi khẳng định UAV Nga đã di chuyển vào Romania, một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rồi phát nổ, nhưng Bucharest nhanh chóng bác bỏ thông tin trên.

Đây không phải lần đầu tiên Ukraine tố hỏa lực Nga lạc sang các nước láng giềng là thành viên NATO. Tháng 11/2022, Ukraine khẳng định quả tên lửa đi lạc sang biên giới Ba Lan, khiến hai người thiệt mạng, là của Nga. Tuy nhiên, Ba Lan và NATO sau đó kết luận đó là tên lửa phòng không Ukraine chệch hướng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỏa lực Nga đánh mục tiêu cách biên giới NATO chỉ 800m