Giá vàng hôm nay 13/10: Vàng SJC tăng gần 3 triệu đồng chỉ trong 3 tháng

13/10/2023, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến được công bố hôm thứ 5 (giờ Mỹ) đã  lấy đi các mức tăng mà vàng có được trước đó.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 13/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.871 USD/ounce, giảm nhẹ 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đã có lúc giá vàng tăng lên tới 1.885 USD nhưng không giữ được lâu.

Dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến được công bố hôm thứ 5 (giờ Mỹ) đã  lấy đi các mức tăng mà vàng có được trước đó. Cụ thể, báo cáo cho thấy chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 9 tăng 3,7% so với năm trước, cao hơn mức ước tính đồng thuận là 3,6%. Trên cơ sở hàng tháng, giá tiêu dùng tăng 0,4%, giảm so với mức tăng 0,6% trong tháng 8 nhưng vượt quá kỳ vọng của thị trường là 0,3%. CPI cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động), cũng tăng 0,3% trong tháng và 4,1% trong 12 tháng, phù hợp với kỳ vọng.

Tuy vậy, thị trường vàng không phản ứng quá mạnh mẽ với những dữ liệu mới công bố này. Chuyên gia Edward Moya của nền tảng giao dịch Oanda cho hay nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng thêm lãi suất. Tuy nhiên, nhiều rủi ro địa chính trị khiến giới đầu tư thận trọng.

Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi những diễn biến trong cuộc xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng, kim loại quý vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi nguy hiểm. Trong báo cáo vàng mới nhất của mình, Hansen nói rằng giá vàng cần phải bứt phá vững chắc trên mức 1.885 USD/ounce để tạo ra tín hiệu tăng giá mới. 

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của Ngân hàng Đầu tư Thụy Sỹ UBS thì nhận định, với việc các nhà đầu tư đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn, vàng đã được hưởng lợi ngắn hạn từ sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Trước đây, khi xung đột Nga - Ukraine xảy ra, giá vàng cũng xô đổ mọi kỷ lục khi vươn lên mức 2.000 USD/ounce. Dù vậy, theo chuyên gia này, lãi suất của Mỹ sẽ vẫn là lực cản đối với vàng. Để vàng tăng một cách vững chắc, thị trường cần phải thấy Fed đưa ra quan điểm ôn hòa hơn trong suốt năm 2024.

Giá vàng hôm nay 13/10: Vàng SJC tăng gần 3 triệu đồng chỉ trong 3 tháng - 1

Giá vàng điều chỉnh giảm

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC đã tăng chóng mặt, vượt mức 70 triệu đồng/lượng từ phiên hôm qua.  Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, giá vàng miếng SJC đã tăng gần 3 triệu đồng/lượng. Mặc dù phiên sáng nay, các thương hiệu đã điều chỉnh giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC vẫn ở mức cao kỉ lục trong vòng 1 năm qua.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,4 - 70,12 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng so với cùng giờ phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,35 - 70,2 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 150.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,4 - 70,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước đó.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 17/5 giảm nhẹ về quanh mức 90 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (17/5) quay đầu giảm nhẹ về quanh mức 90 triệu đồng/lượng. Cùng chiều giá vàng thế giới quay đầu giảm nhẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 13/10: Vàng SJC tăng gần 3 triệu đồng chỉ trong 3 tháng