Giáo dục quốc phòng

Ông Trump và ông Biden chính thức hẹn ngày tái đấu

Đăng Minh Theo CNN) 13/03/2024 15:41

GDTĐ – Cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden đã hẹn ngày tái đấu để trở thành ông chủ Nhà Trắng tiếp theo.

Liên tiếp chiến thắng tại bang Washington, Mississippi và Georgia giúp ông Trump giành đủ 1.215 phiếu cần thiết trong vòng sơ bộ để trở thành ứng viên của Đảng Cộng hòa tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Truyền thông Mỹ xác định, tính tới tối ngày 12/3 (giờ địa phương) ông Trump đã giành được ít nhất 1.221 phiếu đại biểu, vượt mức cần thiết 1.215 để trở thành ứng viên đề cử của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

Do đối thủ Nikki Haley tuyên bố dừng tranh cử hồi tuần trước nên ông Trump đã không phải đối mặt bất kỳ thách thức nào đáng kể trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa tại Washington, Mississippi và Georgia.

Kết quả trên đồng nghĩa, cựu Tổng thống Trump sẽ tái đấu với đương kim Tổng thống Biden trong cuộc đua để trở thành ông chủ Nhà Trắng tiếp theo. Cuộc tái đấu giữa ông Biden, 81 tuổi, và ông Trump, 77 tuổi, sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

trump-ap.jpeg
Cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden. Ảnh: AP

Tổng thống Joe Biden hôm 12/3 đã đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết để giành đề cử ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ.

Công ty Edison Research cho biết, ông Biden cần 1.968 phiếu đại biểu để giành được đề cử và đã vượt qua con số đó vào tối 12/3 (giờ địa phương).

Đương kim Tổng thống Mỹ hội đủ điều kiện sau khi có kết quả từ cuộc bỏ phiếu sơ bộ ở bang Georgia, Mississippi, bang Washington, Quần đảo Bắc Mariana và các cử tri Đảng Dân chủ sống ở nước ngoài.

Bài liên quan
Tổng thống Joe Biden dùng “đặc quyền” chuyển viện trợ cho Ukraine
Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết bổ sung 200 triệu USD viện trợ quân sự khẩn cấp cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump và ông Biden chính thức hẹn ngày tái đấu