Quân đội Israel tấn công nhà thờ 'có đường hầm khủng bố' ở Bờ Tây

Minh Hạnh | 22/10/2023, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Israel tuyên bố đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay quân sự lúc sáng sớm 22/10 nhằm vào một nhà thờ ở thành phố Jenin (Bờ Tây) để ngăn chặn cái mà họ gọi là “một cuộc tấn công khủng bố sắp xảy ra”.

Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) - Jonathan Conricus nói với CNN rằng IDF nhận được thông tin tình báo mới "cho thấy có một cuộc tấn công sắp xảy ra từ một nhóm chung của hai phong trào Hamas và Thánh chiến Hồi giáo" đang được chuẩn bị tại một trung tâm chỉ huy ngầm ở nhà thờ Al-Ansar.

Vài tháng trước đã xảy ra giao tranh đáng kể ở Jenin trong khoảng hai ngày và Conricus cho biết rằng trong một chiến dịch của IDF ở đó, họ đã phát hiện ra hệ thống đường hầm "khủng bố" bên trong nhà thờ.

Quân đội Israel tấn công nhà thờ có đường hầm khủng bố ở Bờ Tây - Ảnh 1.

Lối vào đường hầm trong nhà thờ ở Jenin. Ảnh: IDF

IDF và Cơ quan An ninh Israel (ISA) cũng đưa ra tuyên bố hôm thứ Bảy xác nhận cuộc tấn công vào đường hầm dưới nhà thờ Al-Ansar.

"Trong một hoạt động chung của IDF và ISA, IDF đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào một khu tổ hợp ngầm trong nhà thờ Al-Ansar ở Jenin. Nhà thờ là nơi trú ẩn của một nhóm gồm các thành viên Hamas và Thành chiến Hồi giáo đang tổ chức một cuộc tấn công khủng bố", tuyên bố cho biết.

Cũng theo IDF, nhóm chiến binh trên đã thực hiện một cuộc tấn công vào ngày 14/10 tại khu vực hàng rào an ninh, nơi một thiết bị nổ được kích hoạt. Không có thương tích nào được báo cáo.

Hãng thông tấn Wafa của Palestine cho biết một người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong cuộc không kích mới nhất của Israel.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel tấn công nhà thờ 'có đường hầm khủng bố' ở Bờ Tây