Thế hệ đi thuê vì không đủ tiền mua nhà

08/04/2023, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do thị trường nhà ở bất ổn, giá nhà tăng nhanh, nhiều người sinh sau năm 1980 không đủ khả năng mua nhà nên chọn đi thuê.

Generation rent la gi anh 1

Generation rent /ˌdʒen.əˈreɪ.ʃən rent/ (danh từ): Thế hệ đi thuê

Định nghĩa:

Generation rent được định nghĩa là những người sinh ra từ những năm 1980 trở về sau - những người do nền kinh tế thay đổi nên có nhiều khả năng thuê nhà thay vì mua nhà.

Khái niệm thế hệ đi thuê lần đầu tiên ra đời vào tháng 5/2011, trong một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Xã hội Quốc gia của Vương quốc Anh thực hiện.

Đơn vị này đã thực hiện một khảo sát với 8.000 người trong độ tuổi 20-45, hơn 3/4 trong số đó cho biết họ khao khát được sở hữu căn nhà của riêng mình. Tuy nhiên, gần 2/3 trong số những người muốn mua nhà nhận thấy họ không có cơ hội làm điều đó vì chỉ có 5% tiết kiệm được tiền đặt cọc.

Tương tự, những người trẻ ở Australia cũng khó mua nhà vì kinh tế khó khăn. Họ chọn ở nhà của cha mẹ để tránh phải thuê nhà, như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản để đặt cọc và mua nhà sớm hơn.

Những người trẻ tuổi duy nhất có thể thoát khỏi tình cảnh đi thuê là người may mắn cho cha mẹ giàu có, dư dả tiền mặt để giúp con đặt cọc mua nhà.

Những người trẻ có cha mẹ giàu có sẽ có lợi thế lớn hơn người khác, đôi khi là lợi thế suốt đời vì họ có "ngân hàng cha, ngân hàng mẹ" (bank of mum and dad) - cách gọi vui của việc cha mẹ cho con vay những khoản tiền lớn để mua nhà hoặc lập nghiệp trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay.

Ứng dụng của generation rent trong tiếng Anh:

- As well as an expensive housing market, generation rent faces financial difficulties from high living costs, student loans and low wage growth.

Dịch: Bên cạnh thị trường nhà đắt đỏ, thế hệ đi thuê gặp khó khăn về tài chính do chi phí sinh hoạt cao, các khoản vay sinh viên và mức tăng lương thấp.

- The problem of generation rent is mostly related to a broken housing market, where house prices have risen faster than inflation for a number of decades.

Dịch: Vấn đề của thế hệ đi thuê chủ yếu liên quan thị trường nhà bị phá vỡ - nơi giá nhà tăng nhanh hơn mức lạm phát trong một số thập kỷ,

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Ly do nhung tin don that thiet duoc vi nhu chay rung hinh anh

Lý do những tin đồn thất thiệt được ví như cháy rừng

0

Những tin đồn thất thiệt thường lan nhanh, khó kiểm soát và để lại hậu quả nặng nề.

Tranh cai khong diem dung ve 'chu nghia giai phap' hinh anh

Tranh cãi không điểm dừng về 'chủ nghĩa giải pháp'

0

Nhiều người cho rằng chủ nghĩa giải pháp giúp giải quyết những vấn đề tồn đọng của cuộc sống, nhưng một số khác cho rằng điều này đang chặn đứng con đường tiến bộ của con người.

Cai gia phai tra khi theo duoi thoi trang nhanh hinh anh

Cái giá phải trả khi theo đuổi thời trang nhanh

0

Thời trang nhanh thường rẻ, tiện, dễ mua nhưng sẽ để lại những tác động tiêu cực đến môi trường sống.

Sadfishing - con ban muon gay chu y hay dang ngam cau cuu? hinh anh

Sadfishing - con bạn muốn gây chú ý hay đang ngầm cầu cứu?

0

Sadfishing dễ bị chỉ trích là "làm màu" nhưng thực tế nhiều thanh, thiếu niên đang dùng cách này để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thế hệ đi thuê vì không đủ tiền mua nhà