Tin tức 24h qua: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường

20/06/2023, 21:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường; Tiền điện tháng 5 cao đột biến, vì sao?... là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Tiền điện tháng 5 cao đột biến, vì sao?

Tin tức 24h qua: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường - 1

Lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội trong những tháng gần đây. Ảnh EVNHANOI

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở Hà Nội phản ánh việc tiền điện tháng 5 tăng lên, thậm chí có hộ tăng lên gần gấp 2 trong khi mức sử dụng các thiết bị điện cơ bản vẫn như trước.

Lý giải điều này, Tổng công ty điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, trong tháng 5 và nửa đầu tháng 6 vừa qua, Hà Nội liên tục xuất hiện những đợt nắng nóng cực đoan trên diện rộng. Từ đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát, đặc biệt là điều hòa đã khiến lượng điện tiêu thụ tăng vọt. Bình quân lượng điện tiêu thụ tháng 5 đã tăng hơn 22% so với bình quân tháng 4 và dự báo tháng 6 sẽ còn tiếp tục tăng cao.

Theo EVNHANOI, trời càng nóng thì máy điều hòa càng tốn điện, do đó, có thể cùng mức sử dụng 8 - 10 tiếng/ngày, nhưng điều hòa chạy trong nền thời tiết 35 – 40 độ C sẽ tốn điện hơn hẳn dịp đầu hè, khi nền nhiệt độ khoảng 30 – 35 độ C. Bên cạnh đó, cứ hạ 1 độ C trong phòng điều hòa lại tốn thêm 1,5 - 2% lượng điện tiêu thụ.

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói về “trải nghiệm kinh hoàng” trong khóa tu tại chùa Cự Đà

Clip: Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh văn phòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông tin về sự việc ồn ào ở chùa Cự Đà

Liên quan đến "trải nghiệm kinh hoàng" của một cháu bé trong khóa tu tại chùa Cự Đà, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh văn phòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, theo báo cáo của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Thanh Oai, Ban đã đến chùa Cự Đà để họp cùng tổ liên ngành và kết luận chùa đã được chính quyền xã Cự Khê chấp thuận cho tổ chức khóa tu. 

Cơ sở vật chất phục vụ khóa tu như chỗ ở, nhà vệ sinh, khu bếp ăn, lương thực thực phẩm cơ bản tốt, đủ điều kiện để tổ chức khóa tu. Đội ngũ giảng sư chất lượng tốt, nội dung giảng dạy phù hợp với ban hướng dẫn Phật tử thành phố Hà Nội và trung ương chỉ đạo.

Đại đức Thích Di Kiên, trụ trì chùa Cự Đà và Trưởng ban tổ chức khóa tu đã đến nhà riêng của cháu bé để xin lỗi. Hai bên đi đến thống nhất hòa giải trên tinh thần vui vẻ, xây dựng. Mẹ cháu bé sẽ gỡ bài viết trên facebook và không gửi đơn tố cáo đến các cơ quan có thẩm quyền.

Theo Đại đức Thích Nguyên Chính, năm ngoái chỉ riêng Hà Nội có 14.000 cháu được đến chùa học chữ hiếu, giáo lý, biết kính trọng, yêu thương ông bà cha mẹ thày cô, cố gắng học tập. Đó là kết quả rất tích cực. Vụ việc xảy ra ở chùa Cự Đà là một vụ việc không mong muốn.

Lý giải về đám mây kỳ ảo trên bầu trời Thanh Hóa

Mới đây, mạng xã hội lan truyền những hình ảnh chụp lại một đám mây kỳ lạ trên bầu trời ở Hậu Lộc (Thanh Hóa). Theo thông tin chia sẻ, đây là hiện tượng "mây lưỡi trai cầu vồng" hiếm gặp.

Tin tức 24h qua: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường - 2

Hình ảnh đám mây lưỡi trai xuất hiện trên bầu trời Thanh Hóa. Ảnh: Thái Nghiên

Về thông tin trên, ông Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa cho biết, do khu vực huyện Hậu Lộc không có trạm quan sát nên không quan sát được hiện tượng trên xảy ra.

Tuy nhiên, nhìn hình ảnh, ông Minh cho rằng, đây là một hiện tượng quang học bình thường. Theo đó, bên trên các đám mây đối lưu mạnh có các hạt nước nhỏ và rất nhỏ đóng băng thành các tinh thể nước. Khi chiếu vào các hạt băng này, ánh sáng bị khúc xạ thành lưỡi trai nhiều màu sắc.

Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, đây chỉ là một cơn dông đa ổ hoặc đơn ổ. Thường có mưa rào và dông ở bên dưới chính đám mây ấy.

Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường

Công an Thanh Hóa đang điều tra một vụ án mạng trên địa bàn khiến cặp vợ chồng tử vong, trong đó người chồng được phát hiện tử vong trong nhà, còn người vợ tử vong ngoài vườn chuối với nhiều vết thương.

Tối 20-6, một lãnh đạo UBND huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa xác nhận các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công an huyện Lang Chánh đang điều tra, làm rõ một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ trưa cùng ngày tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh. 

Thời điểm trên, ông L.C.T. (SN 1953) được phát hiện tử vong tại nhà riêng với tư thế nằm ngửa, trên cơ thể có dây điện cháy quanh người. Trong khi đó vợ ông T. là bà H.T.O. (SN 1962) được phát hiện tử vong tại vườn chuối của gia đình, trên cơ thể có nhiều vết thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tử vong bất thường