8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam

Lam Chi, | 21/12/2023, 09:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở tuổi 95, Bryan Hipwell (sinh sống tại Melbourne, Úc) vẫn rất nhanh nhẹn và tràn đầy sức sống. Ông sống một mình, tự đi mua hàng tạp hóa, tự nấu ăn và yêu thích làm vườn.

Khi được hỏi về bí quyết sống thọ, sống khỏe của mình, ông đã chia sẻ những điều hết sức giản dị.

1. Bắt đầu một ngày với cà phê đen và mật ong

Bryan luôn ưu tiên những thực phẩm lành mạnh, dễ kiếm và áp dụng chế độ ăn uống cân bằng. Ông cho biết trong suốt cuộc đời mình, ông chỉ ăn thịt đỏ trung bình 2 lần/tuần. Những bữa ăn còn lại ông ăn cá, thịt gia cầm và rất nhiều rau. Một bí quyết sống khỏe của ông đó là socola đen. Ngoài ra, Bryan luôn bắt đầu mỗi ngày với một ly cà phê đen và một thìa cà phê mật ong lấy từ trang trại mật ong gần nhà.

8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam - Ảnh 1.

2. Không ăn uống quá nhiều

Bryan chưa bao giờ ăn quá nhiều trong một bữa. Ông cũng rất chăm chỉ tập thể dục nên ông luôn giữ cân nặng ở mức độ vừa phải.

Trước khi nghỉ hưu, Bryan thường uống 1-2 ly bia với bạn bè vào mỗi tối thứ 6. Về vấn đề bia rượu, ông luôn uống có chừng mực. Ông chia sẻ: “Số lần tôi say rượu chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Cho tới bây giờ, Bryan vẫn uống bia vào những dịp đặc biệt, ví dụ như Lễ Giáng sinh hoặc ngày sinh nhật của mình.

3. Luôn cố gắng vận động nhiều nhất có thể

Khi còn trẻ, Bryan là một vận động viên tennis và lướt ván. Ông nói: “Tôi luôn cố gắng vận động nhiều nhất có thể. Tôi ưu tiên đi bộ hơn lái xe”.

8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam - Ảnh 2.

4. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện

Cha của Bryan là một tình nguyện viên của một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cấp cứu cho những người sống ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa của nước Úc. Chính vì thế, ngay từ khi còn bé, Bryan cũng đã thực hiện rất nhiều các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

5. Luôn giữ mối quan hệ với bạn bè

Bryan là một người quảng giao. Ông cũng trân quý tất cả các mối quan hệ mà mình có. “Tôi có một cuốn sổ rất to. Từ ngày kết hôn, tôi đã ghi vào đó toàn bộ tên, số điện thoại, ngày sinh nhật và những cột mốc quan trọng khác của tất cả những người mà tôi biết. Hàng ngày, tôi đều mở cuốn sổ đó ra xem. Nếu tôi thấy ngày hôm đó là sinh nhật của ai, tôi sẽ gọi điện để chúc mừng họ”.

8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam - Ảnh 3.

6. Thích khiêu vũ

Bryan và vợ rất thích khiêu vũ. Trong suốt những năm tháng bên nhau, họ đã tới nhiều nơi, nhiều thị trấn khác nhau để tham gia các buổi khiêu vũ tập thể. Ông cho biết những buổi khiêu vũ như vậy đã giúp họ kết giao được với rất nhiều bạn bè mới. Họ đã cùng nhau chia sẻ những ngày tháng rất vui vẻ như vậy.

7. Không ngừng học hỏi

Bryan cho biết ông không phải là một người xuất sắc nhưng ông luôn cố gắng trau dồi các kiến thức mới để nâng cao hiểu biết của mình.

Khi còn trẻ, mỗi công việc ông chỉ làm trong một vài năm. Do đó, ông có nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau.

“Tôi muốn trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống vì điều đó sẽ giúp cho trí óc của tôi linh hoạt hơn”, Bryan chia sẻ. Giờ đây, ở tuổi 95, Bryan vẫn yêu thích học hỏi. Ông thích đọc sách và viết lách mỗi ngày.

8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam - Ảnh 4.

8. Luôn tích cực

Bryan đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong suốt cuộc đời mình. Mẹ ông bỏ đi khi ông chỉ mới 2 tuổi. Ông cũng phải đối mặt với sự ra đi của chị gái, vợ và con trai mình. Thế nhưng, Bryan đã không để bản thân chìm đắm trong đau khổ. Thay vào đó, ông đã rất kiên cường.

“Những điều tồi tệ rồi cũng sẽ qua đi” - đó là điều mà Bryan luôn tâm niệm. Ông cho biết mỗi khi gặp phải những chuyện tiêu cực, ông sẽ nhắm mắt lại và hồi tưởng lại những ký ức tươi đẹp. Đó chính là điều đã khiến ông vượt qua khó khăn, bước đến những năm tháng sau này.

Bài liên quan
"Cô bé dâu tây" chăm mặc gợi cảm nhưng không phô, bí quyết nhờ đâu?
Khổng Tú Quỳnh thời gian gần đây rất thích mặc những bộ cánh táo bạo, khoe hình thể nuột nà, song cô nàng chưa bao giờ mắc phải lỗi phản cảm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 bí quyết sống thọ của cụ ông 95 tuổi: Luôn bắt đầu một ngày với 2 thứ có đầy tại Việt Nam