Giá vàng hôm nay 9/11: Đồng loạt giảm sâu

09/11/2023, 10:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch hôm nay.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 9/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.952 USD/ounce, giảm mạnh 16 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá quý kim giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi thị trường chưa đón nhận thêm thông tin mới hỗ trợ nào. Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho rằng giới đầu tư vàng sẽ bắt đầu xem xét dữ liệu kinh tế, hành động tiềm năng từ Ngân hàng Trung ương Mỹ và vàng sẽ phản ứng dựa trên bất cứ điều gì dữ liệu mang lại. Theo chuyên gia này, vàng khó có được đà tăng nếu dữ liệu không cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế.

Theo các nhà phân tích tại Hội đồng Vàng thế giới (WGC), mặc dù tháng 10 là tháng lịch sử đối với thị trường vàng khi kim loại quý này chứng kiến ​​mức giá đóng cửa cao kỷ lục, nhưng vẫn cần nhiều yếu tố hơn nữa để tạo ra lực đẩy bền vững trên thị trường.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi ý kiến từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người sẽ phát biểu vào thứ 4 và thứ 5 (giờ Mỹ).

Ilya Spivak, người đứng đầu bộ phận vĩ mô toàn cầu của Tastylive, dự báo, ông Powell có thể vẫn sẽ nhắc lại những gì đã nói tại những sự kiện diễn ra gần đây là Fed sẽ giữ lãi suất ở các mức này và Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Vàng là tài sản rất nhạy cảm với lãi suất ngày càng tăng của Mỹ vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi suất như vàng.

Giá vàng hôm nay 9/11: Đồng loạt giảm sâu - 1

Giá vàng đồng loạt giảm

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 69,1 - 70,2 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng cả hai chiều so với cùng giờ giao dịch sáng qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 69,05 - 70,15 triệu đồng/lượng, giảm 400.000 đồng/lượng chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 69,1 -70 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 7/5: Quay đầu tăng phi mã
Người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô tìm đến vàng khi niềm tin của họ vào các khoản đầu tư như bất động sản hoặc chứng khoán sụt giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 9/11: Đồng loạt giảm sâu