Sức khỏe

Cách Lựa chọn nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe

Phạm Hoa 06/05/2024 17:40

(GDTĐ) - Không phải ai cũng biết cách chọn hãng nước tinh khiết đóng bình chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với mức giá phải chăng. Vậy hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách chọn hãng nước uống tinh khiết chất lượng và tốt cho sức khỏe

Nước uống đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hàng ngày đặc biệt là phục vụ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày vì vậy nó cũng có những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Bởi nếu sử dụng phải nguồn nước kém chất lượng, chưa qua xử lí và còn chứa hàm lượng lớn các vi khuẩn, kim loại nặng có thể khiến cơ thể người tăng nguy cơ mắc các căn bệnh như: ung thư, sỏi thận, sỏi mật,….

Tuy nhiên, nhiều người thường không chú trọng đến nguồn nước mình đang sử dụng có đảm bảo sức khỏe hay không? Đa số mọi người thường có thói quen sử dụng nguồn nước máy, nước giếng khoan đun sôi để nguội và sử dụng, nhưng ít ai biết rằng những nguồn nước này thường chỉ được đưa qua nhà máy nước để lọc lấy nước sạch nhưng không loại bỏ được hết các tạp chất, những kim loại nặng còn tồn đọng trong nước khi được đưa vào cơ thể người sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh hình thành và phát triển.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe và đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước uống hàng ngày, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các hãng nước uống tinh khiết chất lượng để bảo vệ sức khỏe. Bởi nguồn nước tinh khiết chất lượng sẽ được đưa qua các hệ thống lọc nước hiện đại để xử lí và loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn còn đọng lại trong nước, đảm bảo nguồn nước an toàn và chất lượng.

Cách chọn hãng nước tinh khiết đóng bình chất lượng

Để lựa chọn được hãng nước tinh khiết đóng bình chất lượng bạn hãy dựa vào các tiêu chí sau:

Thương hiệu sản phẩm: Một trong những yếu tố để nhận biết được chất lượng sản phẩm đó là thương hiệu, sản phẩm tốt thường sẽ có thương hiệu uy tín và chất lượng. Ngược lại, một sản phẩm không có thương hiệu trên thị trường sẽ không được nhiều người tìm mua và sử dụng.

Chất lượng nguồn nước đầu vào: Đối với những hãng nước uống đóng bình chất lượng sẽ công khai về nguồn nước được dùng để sản xuất nước uống. Những thông tin về nguồn nước sản xuất sản phẩm của hãng sẽ được chia sẻ công khai trên các trang truyền thông của hãng, giúp người tiêu dùng hiểu hơn về chất lượng sản phẩm.

Nước uống tinh khiết đóng bình đảm bảo chất lượng sẽ được sản xuất từ nguồn nước tinh khiết đã được xử lí để loại bỏ vi khuẩn, tạp chất và mùi lạ có trong nước, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dùng.

Vì vậy khi lựa chọn các sản phẩm nước uống tinh khiết đóng bình, bạn nên tìm hiểu kĩ về các thông tin của sản phẩm, cũng như chất lượng nguồn nước đầu vào của sản phẩm, để đảm bảo sức khỏe của người thân khi sử dụng những sản phẩm

Giá cả: Mọi người thường lựa chọn những sản phẩm có gắn nhãn mác của các thương hiệu nước uống nổi tiếng với mức giá rẻ để sử dụng và luôn yên tâm rằng đây chính là những sản phẩm chính hãng nên an toàn cho sức khỏe. Nhưng thực tế cho thấy rằng nước tinh khiết đóng bình chất lượng thường có mức giá cao hơn các loại bình thường,những sản phẩm giá rẻ thường được làm nhái từ các thương hiệu lớn để đánh lừa người tiêu dùng.

Người tiêu dùng không nên ham rẻ lựa chọn những sản phẩm nước uống giá rẻ, kém chất lượng để sử dụng bởi có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn và người thân trong gia đình.

Bao bì: Một sản phẩm chất lượng sẽ luôn có đầy đủ các thông tin và in trên nhãn mác sản phẩm như: ngày sản xuất, nơi sản xuất, chỉ tiêu chất lượng,… Nếu gia đình bạn đang sử dụng sản phẩm nước uống đóng bình không có nhãn mác đầy đủ các thông tin trên thì không nên tiếp tục sử dụng, bởi có thể đây chính là những sản phẩm được sản xuất từ nguồn nước kém chất lượng sẽ gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Rất nhiều cơ sở sản xuất vì lợi nhuận của mình mà cung cấp sản phẩm không an toàn như việc cung cấp sai thông tin về nguồn gốc nước trên nhãn mác hoặc trong quảng cáo với lời không đúng sự thật. Do đó nên tìm hiểu kỹ về độ uy tín của nó.

Trên đây là cách chọn hãng nước tinh khiết đóng bình chất lượng, nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn hãng nước tinh khiết đóng bình nào đảm bảo chất lượng và tốt cho sức khỏe. Mong rằng, với kiến thức cực kỳ có ích cho người tiêu dùng chọn được sản phẩm nước đóng chai an toàn, hợp vệ sinh, đảm bảo sức khỏe.

Bài liên quan
Đẩy lùi hôi miệng bằng những nước uống làm từ thảo dược này
Uống nước bạc hà, mùi tây, thì là, quế... là những loại nước uống làm từ thảo dược có thể giúp bạn đẩy lùi hôi miệng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách Lựa chọn nước uống tinh khiết đảm bảo an toàn sức khỏe