Mỹ: 3 kẻ bịt mặt xưng cảnh sát tìm cách đột nhập, chủ nhà nổ súng bắn ngay tại cửa

23/10/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chủ nhà ở thành phố Auburn, bang Washington (Mỹ) đã nổ súng phủ đầu 3 tên cướp bịt mặt tự nhận là cảnh sát khi tìm cách đột nhập vào nhà bằng cửa chính.

Video do camera an ninh gắn ở ngoài cửa nhà quay lại cảnh 3 kẻ bịt mặt, đeo găng tay và cầm súng ngắn, xuất hiện vào lúc 2 giờ sáng ngày 19/10 (giờ địa phương), theo Daily Mail.

Một trong số 3 nghi phạm hô "cảnh sát Seattle đây" và tìm cách đạp cửa xông vào nhà. Seattle là thành phố lớn nhất ở bang Washington. 

3 nghi phạm mất vài phút để dùng hết sức đạp cửa. Ngay khi cánh cửa bung ra thì chủ nhà ở bên trong đã nổ súng tới tấp, phủ đầu 3 nghi phạm.

Mỹ: 3 kẻ bịt mặt xưng cảnh sát tìm cách đột nhập, chủ nhà nổ súng bắn ngay tại cửa  - 1

3 nghi phạm bịt kín mặt, đeo găng tay và có mang theo súng ngắn.

Bị bắn bất ngờ, một nghi phạm ôm đầu ngã xuống và sau đó đứng dậy bỏ chạy cùng hai đồng phạm. Cảnh sát thành phố Auburn sau đó đã nhận được tin trình báo và có mặt ở hiện trường. Cảnh sát hiện chưa xác định được danh tính của các nghi phạm.

Chủ nhà nói với các sĩ quan cảnh sát về việc nổ súng tự vệ khi 3 kẻ lạ mặt cố gắng đột nhập vào nhà với ý đồ xấu. "Chủ nhà đã nổ súng bắn 3 nghi phạm nhưng bắn trượt. Chúng tôi đang tích cực xác minh danh tính của các nghi phạm", phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Cảnh sát thành phố Auburn kêu gọi những người nhận ra 3 nghi phạm hãy lập tức liên lạc qua đường dây nóng để trình báo.

Mỹ: 3 kẻ bịt mặt xưng cảnh sát tìm cách đột nhập, chủ nhà nổ súng bắn ngay tại cửa  - 2

Nghi phạm vừa đạp tung cửa nhà thì bị chủ nhà nổ súng bắn tới tấp.

Nhà riêng ở Mỹ được ví như lâu đài vì sự bất khả xâm phạm, trong đó chủ nhà có quyền sử dụng vũ lực. 

Luật tự vệ tại nơi ở là nguyên tắc pháp lý bắt nguồn từ truyền thống pháp luật từ lâu đời ở Mỹ, trong đó nhà riêng của một người được ví như lãnh thổ bất khả xâm phạm của người đó nên họ có quyền sử dụng vũ lực hợp lý, kể cả có thể gây chết người, để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi kẻ đột nhập mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Quy định cũng nêu rõ chủ nhà chỉ được phép sử dụng vũ lực nếu đứng ở bên trong nhà, không phải khoảng sân bên ngoài. Chủ nhà sẽ không bị truy cứu trách nhiệm nếu có bằng chứng cho thấy nghi phạm đã cố gắng xâm nhập trái phép. Quy định không áp dụng trong trường hợp chủ nhà cho phép một người vào nhà nhưng sau đó đổi ý và yêu cầu rời đi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: 3 kẻ bịt mặt xưng cảnh sát tìm cách đột nhập, chủ nhà nổ súng bắn ngay tại cửa