Người phụ nữ bị "nhân viên ngân hàng dởm" lừa đảo 520 triệu đồng

30/09/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tin lời một đối tượng trên zalo tự xưng là nhân viên ngân hàng, người phụ nữ ở Quảng Ninh đã bị lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận trình báo của chị H.T (SN 1990, trú tại phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long) về việc bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ bị

Người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt 520 triệu đồng

Cụ thể, chị T bị kẻ lạ mặt gọi điện tự giới thiệu là nhân viên tư vấn của các hệ thống ngân hàng có thể hỗ trợ chị dịch vụ của ngân hàng như: Làm thẻ tín dụng, rút tiền trong thẻ tín dụng, thanh toán mua hàng quốc tế với giá trị cao...với chi phí thấp và nhanh chóng trong thời gian 24/7.

Trong khi đó, chị T đang sử dụng 1 thẻ tín dụng của ngân hàng vớí số tiền được cấp 800 triệu đồng. Chị thường xuyên sử dụng mua hàng và rút tiền mặt tại các điểm dịch vụ nhưng bị mất chi phí cao, không thuận tiện, nhất là vào ngoài giờ hành chính.

Đối tượng đã dùng nick zalo “Mai Phương Bank” nhắn tin kết bạn với chị T. Sau đó, chị T xem thông tin zalo thấy đối tượng thường xuyên đăng các hình ảnh liên quan đến hoạt động, dịch vụ của các ngân hàng khiến chị T nhầm tưởng là nhân viên của ngân hàng nên đã đồng ý.

Ngày 15-6, chị T có việc cần dùng tiền để giải quyết việc cá nhân muốn rút số tiền 520 triệu đồng nên đã liên hệ với đối tượng. Kẻ này nói sẽ hỗ trợ chị rút tiền và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ATM của chị T. Nghe vậy, chị T cung cấp các số in nổi trên thẻ tín dụng và số tài khoản ATM. Sau khi cung cấp, chị T thấy tin nhắn của ngân hàng gửi mã OTP về máy điện thoại, đối tượng tiếp tục yêu cầu chị T cung cấp mã OTP.

Ngay sau đó, người phụ nữ phát hiện tin nhắn của ngân hàng báo trừ tiền nhưng chờ mãi không thấy tiền chuyển về tài khoản ATM. Hốt hoảng liên hệ với đối tượng thì đã bặt vô âm tín.

Sau khi tiếp nhận tố giác, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương xác minh làm rõ trình báo.

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân cảnh giác đối với các cuộc gọi từ số máy điện thoại và tin nhắn zalo từ người lạ tự xưng là nhân viên ngân hàng hỗ trợ, tư vấn các dịch vụ của ngân hàng rồi đề nghị khách hàng cung cấp các thông tin, hình ảnh như căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mật khẩu OTP...

Sau khi lấy được những thông tin này, chúng mở ví điện tử thực hiện mua sắm, thanh toán online chuyển qua ví điện tử khác để chiếm đoạt tiền có trong tài khoản.

Ngoài ra các đối tượng còn dùng thông tin của bị hại bán lại để sử dụng vào mục đích phi pháp khác như: Lừa đảo qua mạng, tống tiền...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bị "nhân viên ngân hàng dởm" lừa đảo 520 triệu đồng