Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023

Quang Vũ, | 29/08/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc đáo, giàu tính ứng dụng, đồ án tốt nghiệp Tính toán thiết kế xe điện 2 chỗ ngồi của nhóm sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được giới thiệu trong khuôn khổ Ngày hội Triển lãm Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ - HUTECH TECHSHOW 2023 được doanh nghiệp đánh giá cao.

Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023 - Ảnh 1.

Đồ án Tính toán thiết kế xe điện 2 chỗ ngồi được trưng bày tại HUTECH TECHSHOW 2023

Cùng với triển lãm đồ án, HUTECH TECHSHOW 2023 cũng đồng thời là sự kiện tuyển dụng với hơn 40 doanh nghiệp tuyển dụng và hơn 3.500 đầu việc. Đây là lần thứ 7 ngày hội được tổ chức, đặc biệt có sự đồng hành của Hội Tự động hóa TP.HCM và Hội Doanh nghiệp Cơ khí - Điện TP.HCM.

Nhóm sinh viên thực hiện đồ án gồm Nguyễn Thanh Hải, Vũ Trung Hiếu, Hồ Thanh Phúc, Trần Gia Huy, Đỗ Phú Lộc và Nguyễn Văn Ngọc, dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Văn Nhanh - Phó Viện trưởng Viện Kỹ thuật HUTECH. Để thực hiện đồ án, nhóm đã đầu tư thời gian khoảng 5 tháng thực hiện hai công đoạn gồm hoàn thiện mô hình cơ bản, sau đó tạo hình vỏ xe và sơn phủ trang trí.

Đại diện nhóm thiết kế đồ án, sinh viên Vũ Trung Hiếu chia sẻ: "Với giai đoạn lấy ý tưởng, đầu tiên nhóm em sẽ tính toán trên lý thuyết, sau đó đưa lên phần mềm 3D vẽ phác thảo mô hình mà mình muốn làm. Từ đó nhóm mới lựa chọn các vật liệu, phụ tùng phù hợp để làm xe và cuối cùng là ráp thành một chiếc xe hoàn chỉnh".

Trung Hiếu cho biết thêm, điểm đặc biệt của đồ án là nhóm chú trọng vào việc tạo ra mẫu xe điện thân thiện với môi trường, có khả năng di chuyển thuận lợi trong đô thị và quan trọng nhất là có kiểu dáng lạ, độc đáo.

Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023 - Ảnh 2.

Đồ án được chạy thử nghiệm trong khuôn viên HUTECH

Thành phẩm cuối cùng chỉn chu, tỉ mỉ, đồ án đã nhận được sự quan tâm của đông đảo nhà tuyển dụng và sinh viên tham quan. Nhận xét về đồ án của sinh viên, ông Nguyễn Hữu Khoa - Giám đốc Phát triển dự án Công ty CP Năng lượng Xanh Eagle Fly (Focus Solar) cho rằng: "Sinh viên có sự đầu tư nghiêm túc trong việc thực hiện đồ án tốt nghiệp, sản phẩm đồ án trưng bày hấp dẫn thu hút, có tính ứng dụng cao và phù hợp với nhu cầu phát triển trong lĩnh vực khoa học công nghệ của thị trường hiện nay". Cùng chung nhận định, ông Bùi Hùng Việt - CEO & Founder Công ty TNHH Xuất nhập khẩu 365 Group dành lời khen: "Đồ án của các bạn có tính mới và rất độc đáo, đặc sắc, khả năng ứng dụng vào thực tiễn rất cao".

Đây cũng là đồ án được xướng tên trong 7 đồ án ấn tượng nhất do doanh nghiệp bình chọn tại HUTECH TECHSHOW 2023 và nhận học bổng do TVN Group trao tặng.

Được giới thiệu trước doanh nghiệp, nhận những lời nhận xét thiết thực, sinh viên thêm hoàn thiện sản phẩm cũng như có những kinh nghiệm giá trị, như bạn Trung Hiếu bộc bạch: "Việc tham gia ngày hội và được doanh nghiệp nhận xét góp ý về đồ án giúp nhóm chúng em rất nhiều trong việc tìm kiếm hướng cải tiến và phát triển mô hình hiện tại. Ngoài ra nhóm còn có thể tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng và có thể ứng tuyển vào những doanh nghiệp lớn theo đúng ngành nghề mà chúng em đã chọn".

Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023 - Ảnh 3.

Không gian triển lãm sản phẩm tại HUTECH TECHSHOW 2023

Cùng với đồ án ô tô điện, hơn 300 đồ án khác của sinh viên các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật y sinh cũng được trưng bày tại ngày hội, trong đó có thể kể đến một số sản phẩm nổi bật như Thiết kế và chế tạo máy uốn kim loại; Thiết kế, chế tạo và điều khiển xe tự hành ứng dụng vận chuyển hàng hóa trong nhà xưởng; Máy cân định lượng và đóng gói tự động;…

Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023 - Ảnh 4.

Nhiều đồ án khác cũng gây ấn tượng với doanh nghiệp

Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023 - Ảnh 5.

Tự tin tìm hiểu các vị trí việc làm và phỏng vấn cùng nhà tuyển dụng, nhiều sinh viên có được việc tốt

Ngoài hoạt động giới thiệu đồ án, sinh viên còn có cơ hội phỏng vấn tuyển dụng và có việc ngay tại trường từ hàng ngàn đầu việc của hơn 40 doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực Kỹ thuật - Công nghệ như Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCM), Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Công ty CP Đầu tư Phát triển Thương mại Gia Lộc, Công ty CP Năng lượng Xanh Eagle Fly, Công ty CP Chuỗi Thực phẩm TH (TH True Milk), Công ty Kỹ thuật NK, Công ty Duo Bao Xun (C-POWER), Công ty Hybrid Technologies Việt Nam, Công ty Thiết bị và Giải pháp sạc điện EV1 (EVONE), Công ty Xuất Nhập Khẩu 365 Group, Công ty CP Tư vấn Thiết kế Giám sát & Đầu tư Xây dựng Đại Việt, Công ty CP Tập đoàn Công nghệ IDEA,…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô điện của sinh viên gây ấn tượng mạnh với doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2023