Thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó" sẽ bị "phê bình bằng văn bản"

Tân Lộc, | 30/08/2023, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình bằng văn bản đối với thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó".

Liên quan clip thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó chứ không phải đầu người", ngày 30/8, theo nguồn tin của Tiền Phong, Sở GD&ĐT Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo hình thức xử lý gửi đến Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời).

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng thực hiện phê bình bằng văn bản đối với thầy T.Đ.K., giáo viên dạy ngữ văn của trường.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng gửi văn bản phê bình nghiêm túc đến cá nhân thầy K. và gửi về Sở GD&ĐT để báo cáo.

Như Tiền Phong thông tin, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh trong giờ ôn tập môn Ngữ văn hồi cuối tháng 11/2022 của lớp 10X5.

Đoạn clip dài 1 phút 12 giây thể hiện, thầy giáo đang giảng bài bất ngờ đập mạnh tay xuống bàn, chỉ tay xuống lớp, nói: "... học dốt... viết đoạn văn 150 chữ, thi làm không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Dạy cái lớp, không muốn vô lớp, nói thẳng ra là vậy đó...".

Sau khi xuất hiện thông tin trên, Sở GD&ĐT Cà Mau có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng khẩn trương xác minh, làm rõ. Trường THPT Võ Thị Hồng cũng có báo cáo về việc kiểm điểm đối với thầy T.Đ.K.

Thầy giáo nói học sinh đầu trâu, đầu chó sẽ bị phê bình bằng văn bản - Ảnh 1.

Hình ảnh lớp học trong clip

Theo báo cáo, lời nói trước học sinh của thầy K. là chưa đúng nhưng không xuất phát từ động cơ xấu; sai phạm chưa ảnh hưởng lớn đến đơn vị. Báo cáo kiến nghị, vi phạm của thầy K. chưa phải đến mức xử lý kỷ luật.

Cũng theo báo cáo, thầy K. đã chủ động xin lỗi lớp trong tiết dạy sau đó. Mặt khác, trong các cuộc họp liên quan, thầy K. đã nhìn nhận hành vi vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật của cấp trên.

Liên quan đến sự việc, trước đó, thầy K. đã có bản tự kiểm điểm cá nhân và cho rằng những lời lẽ nặng nề đó xuất phát trong cơn tức giận, không hướng tới học sinh cụ thể nào.

Bản thân thầy K. cũng nhìn nhận được khuyết điểm của mình nên ngay sau đó, ở tiết học tiếp theo, thầy đã chủ động làm hòa và xin lỗi lớp, hứa không nóng tính như vậy nữa.

Trong bản tự kiểm điểm, thầy K. trình bày, sự việc xảy ra ngày 24/11/2022. Khi đó, thầy dạy lớp 10X5 hướng dẫn học sinh ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I.

Trong giờ dạy, thầy K. nhiều lần nhắc nhở nhưng một số em mất tập trung. Gần cuối tiết học thứ 2 (khoảng 8h30), trong khi thầy đang hướng dẫn, có một số em nói chuyện riêng, nằm xuống bàn, quay ra ngoài... nên thầy vô cùng tức giận.

"Khi không kiềm chế được cảm xúc, tôi đã có những lời lẽ không chuẩn mực", thầy K. chia sẻ.

Thầy K. cũng thừa nhận: "Với tư cách là một nhà giáo, tôi nhận thấy rằng tôi phát ngôn như thế là sai, thiếu chuẩn mực... Bản thân tôi thấy rằng, đó là hình ảnh xấu xí, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, của đơn vị và của ngành giáo dục tỉnh nhà".

Do đó, thầy K. tự nhận: "Những sai phạm của cá nhân là bộc phát, thiếu kiềm chế, động cơ không xấu nên chưa đến mức phải xem xét kỷ luật".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó" sẽ bị "phê bình bằng văn bản"