Điện Kremlin giải thích lý do phi đội Su-35S mang vũ khí hộ tống ông Putin ở nước ngoài

07/12/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/12 có chuyến công du hai quốc gia ở Trung Đông với phi đội chiến đấu cơ Su-35S mang vũ khí hộ tống. Đây được coi là động thái rất hiếm gặp.

Điện Kremlin ngày 6/12 xác nhận Tổng thống NgaVladimir Putin được một phi đội chiến đấu cơ Su-35S hộ tống trong chuyến thăm Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Ả Rập Saudi. Ông Peskov nói đây là biện pháp phòng ngừa cần thiết, theo Sputnik.

"Khu vực Trung Đông có nhiều bất ổn. Ngay cả khi UAE và Ả Rập Saudi là hai quốc gia ổn định và an toàn thì vẫn còn các nước xung quanh. Có những mối nguy hiểm khó lường. Vậy nên tất cả các biện pháp bảo vệ Tổng thống được thực hiện ở mức độ phù hợp", ông Peskov nói.

Kênh truyền hình quốc phòng Nga Zvezda TV đăng video phi đội gồm 4 chiếc Su-35S bay theo đội hình hộ tống máy bay chở ông Putin.

Điện Kremlin giải thích lý do phi đội Su-35S mang vũ khí hộ tống ông Putin ở nước ngoài  - 1

4 tiêm kích Su-35S bay theo đội hình hộ tống máy bay chở ông Putin. 

"Các tiêm kích Su-35S mang vũ khí đã thực hiện nhiệm vụ hộ tống trong hành trình. Phi đội cất cánh trong thời tiết phức tạp, mưa lớn và gió mạnh. Tất cả máy bay được điều khiển bởi phi công dày dạn kinh nghiệm", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong video, 4 chiếc Su-35S cất cánh từ một sân bay quân sự, mỗi chiếc mang theo hai tên lửa đối không tầm trung R-77-1, hai tên lửa tầm ngắn R-74M và các vũ khí khác.

Các máy bay luôn theo sát chuyên cơ Il-96 chở ông Putin cho đến khi Tổng thống Nga đặt chân xuống sân bay Abu Dhabi ở UAE. 4 tiêm kích Su-35S còn thực hiện màn biểu diễn giống như tại các triển lãm hàng không và cuối cùng hạ cánh tại khu vực tập kết do nước chủ nhà chuẩn bị sẵn.

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin, một số quốc gia đã cấp giấy phép đặc biệt để chiến đấu cơ Nga mang vũ khí có thể bay qua không phận. Điện Kremlin đã gửi lời cảm ơn các quốc gia này vì sự hợp tác.

Theo báo Nga RT, đây là lần đầu tiên ông Putin thăm UAE kể từ năm 2019. Tại cuộc gặp, Tổng thống UAE Mohamed bin Zayed Al Nahyan gọi ông Putin là "người bạn" và rằng nói ông rất vui khi gặp lại ông Putin. 

Ông Putin nói mối quan hệ giữa Nga và UAE đã "đạt mức cao chưa từng có", mô tả UAE là đối tác thương mại hàng đầu của Nga trong thế giới Ả Rập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin giải thích lý do phi đội Su-35S mang vũ khí hộ tống ông Putin ở nước ngoài