Giáo dục quốc phòng

Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea

04/05/2024 18:30

Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

Ảnh: Defense Mirror

Ảnh: Defense Mirror

Bộ Quốc phòng Nga không cho biết thông tin cụ thể.

Đầu tuần này, các quan chức Nga cũng cáo buộc Ukraine tấn công Crimea bằng tên lửa ATACMS trong nỗ lực nhằm xuyên thủng hệ thống phòng không của Nga trên bán đảo, nhưng 6 tên lửa đó đã bị bắn hạ.

Tháng trước, một quan chức Mỹ cho biết Washington đã bí mật vận chuyển tên lửa tầm xa tới Ukraine trong những tuần gần đây.

Theo quan chức này, tên lửa ATACMS, với tầm bắn lên tới 300 km, được sử dụng lần đầu tiên vào ngày 17/4, nhằm vào một sân bay Nga ở Crimea, cách tiền tuyến Ukraine khoảng 165 km.

Lầu Năm Góc ban đầu phản đối gửi tên lửa tầm xa cho Kiev vì lo rằng việc lấy tên lửa từ kho dự trữ sẽ làm giảm khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Mỹ.

Washington cũng lo ngại Ukraine sử dụng những tên lửa như vậy để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga có thể khiến tình hình leo thang đến mức đối đầu trực tiếp giữa Nga và Mỹ.

Ngày 2/5 vừa qua, Ngoại trưởng Anh David Cameron hứa cung cấp viện trợ quân sự hằng năm trị giá 3 tỷ bảng Anh (3,7 tỷ USD) cho Ukraine "đến chừng nào vẫn cần”, đồng thời cho biết London không phản đối việc vũ khí của họ được sử dụng bên trong lãnh thổ Nga, khiến Mátxcơva phản ứng gay gắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea