Điện Kremlin khẳng định chưa có thỏa thuận nào được ký kết với Triều Tiên

Hà Linh | 15/09/2023, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Điện Kremlin ngày 15/9 cho biết chưa có thỏa thuận nào được ký kết trong chuyến thăm Nga đang diễn ra của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Điện Kremlin khẳng định chưa có thỏa thuận nào được ký kết với Triều Tiên - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông Nga, ngày 13/9. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên: “Không có thỏa thuận nào được ký kết và không có kế hoạch ký bất kỳ thỏa thuận nào”.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết phát biểu của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh Mỹ lo ngại Triều Tiên và Nga có thể đang chuẩn bị ký kết một thỏa thuận vũ khí. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bắt đầu chuyến thăm Nga từ 12/9. Ông Peskov cũng cho biết chuyến thăm Nga lần này của nhà lãnh Triều Tiên sẽ kéo dài trong vài ngày.

Ngày 13/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tiến hành hội đàm tại sân bay vũ trụ Vostochny, tỉnh Amur thuộc vùng Viễn Đông của Nga.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 14/9 cho biết Tổng thống Nga Putin đã nhận lời mời của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Triều Tiên vào thời gian thích hợp.

Hãng TASS cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đến thành phố vùng Viễn Đông Nga Komsomolsk-on-Amur vào sáng 15/9. Thống đốc vùng Khabarovsk Mikhail Degtyarev và Thị trưởng Komsomolsk-on-Amur Alexander Zhornik đã trực tiếp đón tiếp ông Kim Jong-un. Sau đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã đến tham quan nhà máy sản xuất chiến đấu cơ tại Komsomolsk-on-Amur.

Nga là quốc gia đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát. Trước đó, ông Kim Jong-un đã tới thăm Nga vào tháng 4/2019. Hai nhà lãnh đạo đã hội đàm tại Vladivostok trong cuộc gặp đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện Kremlin khẳng định chưa có thỏa thuận nào được ký kết với Triều Tiên