Hội nghị tham vấn an ninh Ukraine: Không có sáng kiến nào được thông qua

Bá Thi/VOV-Cairo | 07/08/2023, 08:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau gần hai ngày làm việc, tối 6/8, Hội nghị tham vấn an ninh quốc tế về hòa bình cho Ukraine đã kết thúc tại thành phố Jeddah của  Saudi Arabia mà không đưa ra bất kỳ sáng kiến cụ thể nào.

Đây là kết quả đã được nhiều nhà quan sát dự đoán trước, căn cứ thành phần tham gia cũng như kỳ vọng của nước chủ nhà tổ chức hội nghị. Mặc dù vậy, dư luận khu vực và quốc tế vẫn đánh giá cao việc tổ chức hội nghị, coi đây là cơ hội quan trọng để tập hợp cơ sở cho việc xây dựng giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine trong thời gian tới.

Hội nghị tham vấn an ninh Ukraine: Không có sáng kiến nào được thông qua - Ảnh 1.

Ukraine được cho là muốn tập hợp sự ủng hộ nhân hội nghị ở Saudi Arabia. Ảnh: AP

Hội nghị tham vấn an ninh quốc tế về Ukraine có sự tham gia của khoảng 40 quốc gia, trong đó có nhiều cường quốc như Mỹ, Trung Quốc…nhưng không có đại diện Nga tham gia. Phiên làm việc ngày 6/8 chủ yếu tập trung vào các cuộc thảo luận song phương và ba bên giữa các nước tham gia.

Trong phản ứng mới nhất về sự kiện, Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ tiến hành tham vấn với các quốc gia đối tác trong nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Indonesia, Trung Quốc và Nam Phi) về diễn biến và kết quả hội nghị.

Moscow tái khẳng định quan điểm hoan nghênh mọi nỗ lực quốc tế nhằm thúc đẩy đối thoại chính trị và ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine cho biết kế hoạch hòa bình gồm 10 điểm mà nước này mang đến hội nghị đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nước tham gia. Từ Washington, Nhà trắng ra thông báo hoan nghênh việc tổ chức hội nghị, đánh giá diễn biến tại sự kiện là tích cực và xây dựng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội nghị tham vấn an ninh Ukraine: Không có sáng kiến nào được thông qua