Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy khỏi họ Apec khi có tin khởi tố

26/06/2023, 16:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ ba cổ phiếu họ Apec đều giảm sàn ngay từ đầu phiên hôm nay.

Thị trường mở phiên trong sắc xanh. Tuy nhiên, lực bán mạnh trở lại chiếm ưu thế đã nhấn chìm thị trường trong sắc đỏ và hầu hết các nhóm ngành đều giảm. 

Tất cả các chỉ số đều đỏ rực. Hiện tượng xả hàng ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ quá mạnh. Midcap giảm 1,26%, Smallcap giảm 1,52%.

Đà giảm vẫn tiếp tục trong phần lớn phiên chiều. Tưởng chừng như thị trường sẽ ghi nhận một phiên giảm điểm. Tuy nhiên, cú đảo chiều ngoạn mục cuối phiên đã khiến chỉ số chính đổi màu trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tư.

Chốt phiên giao dịch ngày 26/6, Vn-Index tăng 2,65 điểm, tương đương 0,23% lên 1.132,03 điểm. HNX Index giảm 0,52 điểm, tương đương 0,23%, còn 231,01 điểm. Upcom Index giảm 0,14 điểm, tương đương 0,17%, còn 85,57 điểm.

Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy khỏi họ Apec khi có tin khởi tố - 1

Thị trường đảo chiều chóng mặt với sự đổi màu liên tục của các cổ phiếu

Toàn sàn HoSE có 165 mã tăng giá, 63 mã đứng giá tham chiếu và 258 mã giảm giá. Thanh khoản khớp lệnh toàn thị trường tăng vọt, tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 23,8 tỷ đồng.

VNM là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên Vn-Index khi đóng góp vào 0,85 điểm. Ở chiều ngược lại, VHM lấy đi của Vn-Index 0,53 điểm. 

Bộ ba cổ phiếu "họ Apec" của Công ty cổ phần Chứng khoán Châu Á – Thái Bình Dương (APS), Công ty cổ phần Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương (API) và Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) đồng loạt giảm kịch sàn ngay từ đầu phiên.

Cụ thể, cổ phiếu APS giảm còn 11.400 đồng/cp; mã APS giảm về 12.900 đồng/cp; cổ phiếu IDJ còn 11.900 đồng/cp.

Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy khỏi họ Apec khi có tin khởi tố - 2

Hình ảnh tại đại hội cổ đông bất thường của chứng khoán APEC năm 2021

Sự tháo chạy của nhà đầu tư ra khỏi nhóm cổ phiếu họ Apec là do mới đây, Công an thành phố Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Thao túng thị trường chứng khoán" đối với cổ phiếu API, IDJ, APS.

Sau thông tin trên, Chứng khoán APEC cho biết, "Công ty APS không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc này. Theo đó sự việc nêu trên hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của Công ty APS. Đồng thời, không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông cũng như các đối tác đang có giao dịch, hợp tác với Công ty APS".

"Hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và chưa có kết luận chính thức. Khi có các thông tin cụ thể, Công ty APS sẽ cập nhật đầy đủ, kịp thời đến Quý khách hàng, đối tác và các cổ đông", thông cáo báo chí của Chứng khoán APEC nêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà đầu tư đua nhau tháo chạy khỏi họ Apec khi có tin khởi tố