Quân đội Israel đăng video xe tăng tiến vào Gaza, bắn phá mục tiêu trong đêm

26/10/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Israel đã huy động một số xe tăng và các phương tiện hỗ trợ tiến vào Dải Gaza, tấn công một số mục tiêu trong đêm và sau đó trở về lãnh thổ.

Theo tờ Times of Israel, quân đội Israel huy động bộ binh và xe tăng thực hiện cuộc đột kích vào miền bắc Dải Gaza vào đêm ngày 25/10.

Các mục tiêu của Hamas bị Israel tấn công bao gồm cơ cở hạ tầng và địa điểm phóng vũ khí chống tăng. Quân đội Israel cũng hạ một số tay súng Hamas trong cuộc đột kích.

Trong video, đoàn xe tăng Israel di chuyển qua hàng rào biên giới ở Dải Gaza với một xe ủi đất đi đầu. Đoàn xe tăng sau đó bắn phá một số mục tiêu với sự hỗ trợ từ không quân. Cuối video, đoàn xe tăng rút khỏi Dải Gaza, quay trở về lãnh thổ Israel. 

Quân đội Israel đăng video xe tăng tiến vào Gaza, bắn phá mục tiêu trong đêm - 1

Đoàn xe tăng Israel tiến vào Dải Gaza trong đêm ngày 25/10.

Quân đội Israel cho biết, cuộc đột kích là một phần trong nỗ lực "chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của xung đột", ám chỉ chiến dịch tấn công trên bộ.

"Lực lượng thực hiện cuộc đột kích đã rút về lãnh thổ Israel an toàn", quân đội Israel cho biết.

Đây dường như là cuộc đột kích lớn nhất của Israel ở Dải Gaza kể từ khi xung đột Israel - Hamas leo thang trở lại vào đầu tháng này. Israel đã nhiều lần tổ chức các cuộc tiến công cục bộ ở Dải Gaza với nhiều mục đích khác nhau.

Quân đội Israel đăng video xe tăng tiến vào Gaza, bắn phá mục tiêu trong đêm - 2

Israel hàng ngày vẫn duy trì các cuộc không kích ở Dải Gaza.

Hôm 22/10, Israel tổ chức một cuộc tiến công ở phía nam Dải Gaza, gần thành phố Khan Younis để "xác định vị trí các tay súng Hamas và phá hủy cơ sở hạ tầng". Một xe tăng Israel tham gia đột kích khi đó bị Hamas tấn công bằng tên lửa chống tăng, khiến một binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Trong tuyên bố đưa ra sau đó, Hamas thông báo đẩy lùi đợt tiến công của Israel gần thành phố Khan Younis thuộc Dải Gaza. "Các thành viên giao chiến với lực lượng xâm nhập, phá hủy một xe tăng và hai máy ủi, buộc đối phương rút lui", Hamas tuyên bố.

Bài liên quan
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về thiệt hại của quân đội Ukraine
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 3/5 đã đưa ra những thống kê mới nhất của Mátxcơva về cuộc xung đột ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel đăng video xe tăng tiến vào Gaza, bắn phá mục tiêu trong đêm