Giáo dục quốc phòng

Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine

06/05/2024 13:06

Với lớp giáp kim loại dạng lưới được bổ sung, xe tăng "mai rùa" của Nga được gia tăng khả năng bảo vệ trước các các máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Ukraine.

Đầu tháng 4, Ukraine lần đầu phát hiện xe tăng dẫn đầu nhóm xung kích của Nga ở vùng Donetsk được trang bị phần mái kim loại bao bọc tháp pháo. Hình dạng khác lạ của xe tăng Nga khi đó được mô tả giống như "mai rùa".

Thiết kế này có phần kỳ quái nhưng lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn Ukraine sử dụng UAV tự sát, tạp chí Forbes của Mỹ đưa tin.

Kể từ đó, hàng loạt xe tăng "mai rùa" xuất hiện ở nhiều khu vực thuộc tiền tuyến, đóng vai trò dẫn đầu nhóm xung kích. Xe tăng cũng được tích hợp các thiết bị gây nhiễu tín hiệu radio.

Xe tăng

Xe tăng "mai rùa" của Nga trông lớn hơn đáng kể sau khi được bổ sung thêm giáp.

Một video mới xuất hiện hôm 5/5 quay cảnh xe tăng "mai rùa" của Nga được bọc thêm một lớp kim loại dạng lưới ở bên ngoài lớp giáp bổ sung.

Phần bánh xích của xe tăng cũng được bảo vệ một phần và phía đầu xe được lắp thiết bị kích nổ mìn. Nhìn tổng thế, xe tăng "mai rùa" của Nga lớn hơn rõ rệt với lớp giáp bổ sung.

"Mọi người từng chế nhạo thiết kế kỳ lạ của xe tăng Nga nhưng nó lại tỏ ra hiệu quả không ngờ", một kênh truyền thông Ukraine cho biết, theo Forbes. "Rất nhiều UAV tự sát tấn công nhưng không làm suy suyển xe tăng kiểu này".

Phần bánh xích xe tăng để lộ một nửa nhưng UAV tự sát của Ukraine gần như không thể tấn công chính xác vì UAV dễ mất tín hiệu nếu bay quá gần mặt đất ở khoảng cách xa so với người điều khiển.

Để đối phó xe tăng "mai rùa" của Nga, quân đội Ukraine sẽ phải quay về các giải pháp truyền thống. Đó là sử dụng tên lửa chống tăng hoặc hỏa lực bắn từ pháo binh, tạp chí Forbes nhận định. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa tạo ra rủi ro lớn hơn vì các đơn vị sử dụng tên lửa chống tăng hay pháo binh sẽ để lộ vị trí sau khi khai hỏa.

Bài liên quan
Xe tăng còn chỗ đứng trong chiến tranh thế kỷ 21 không?
Khi máy bay không người lái vũ trang chiếm ưu thế trên chiến trường, ngay cả xe tăng M1 Abrams hùng mạnh của Mỹ cũng ngày càng trở nên dễ bị tổn thương, mà những gì diễn ra tại Ukraine là ví dụ. Vậy liệu những cỗ chiến xa có còn chỗ đứng trong chiến tranh thế kỷ 21?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine