Bốn phương

Bất ngờ nguyên nhân hai người Úc và một người Mỹ bị sát hại khi lái xe sang Mexico

06/05/2024 15:12

Thi thể hai người Úc và một người Mỹ mất tích ở điểm du lịch lướt sóng nổi tiếng gần biên giới Mỹ - Mexico mới đây đã được tìm thấy. Các nạn nhân bị sát hại do súng bắn vào đầu, nhà chức trách Mexico ngày 5/5 cho biết.

Thi thể 3 nạn nhân được tìm thấy ở giếng sâu 15 mét.

Thi thể 3 nạn nhân được tìm thấy ở giếng sâu 15 mét.

Maria Elena Andrade Ramirez, tổng chưởng lý bang Baja California (Mexico), nói gia đình của những người mất tích đã tới thành phố Tijuana giáp biên giới Mỹ để nhận dạng người thân, theo tờ Guardian.

Hai nạn nhân Callum và Jake Robinson, ngoài 30 tuổi, là công dân Úc. Jake tới Mỹ gặp Callum, người khi đó đang sống ở thành phố San Diego, bang California (Mỹ). Hai nạn nhân lái xe sang phía bên kia biên giới Mỹ - Mexico cùng một người bạn tên Jack Carter Rhoad với mục đích nghỉ dưỡng và lướt sóng. Jack là công dân Mỹ sống ở thành phố San Diego.

Ba người được cho là mất tích khi không xuất hiện tại nơi nghỉ đặt trước ở thành phố ven biển Rosarito, Mexico. Thi thể 3 nạn nhân được tìm thấy ở giếng sâu 15 mét tại một khu vực hẻo lánh ít người qua lại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 3 nạn nhân lái xe sang Mexico du lịch đã rơi vào tầm ngắm của một nhóm người địa phương. Những kẻ này chú ý đến chiếc xe bán tải mà các nạn nhân sử dụng, đặc biệt là lốp xe.

"Những kẻ giết người đã đi theo các nạn nhân tới khu vực cắm trại", bà Andrade Ramirez nói. "Chúng tiếp cận các nạn nhân với ý đồ trộm ô tô để lấy phụ tùng và đặc biệt là lốp xe cho chiếc bán tải cùng loại mà chúng sử dụng".

Theo kế hoạch ban đầu, các nạn nhân dự định đi cắm trại sau đó mới tới nơi nghỉ dưỡng ở thành phố ven biển Rosarito. Các thi thể đã nằm dưới giếng từ 5 - 7 ngày kể từ khi được phát hiện vào ngày 3/5.

Vụ sát hại thổi bùng làn sóng phẫn nộ ở bang Baja California, nơi nổi tiếng với các điểm du lịch lướt sóng.

Vụ sát hại thổi bùng làn sóng phẫn nộ ở bang Baja California, nơi nổi tiếng với các điểm du lịch lướt sóng.

"Có vẻ như các nạn nhân đã phát hiện hành vi trộm xe của chúng và bị bắn chết. Các thi thể sau đó được đem đi phi tang", bà Andrade Ramirez nói về kết quả điều tra ban đầu. "Các nạn nhân lúc đầu không bị tấn công vì là du khách. Mục tiêu của các nghi phạm là trộm xe".

Các phóng viên trong cuộc họp báo đặt câu hỏi với bà Andrade Ramirez về lý do vì sao các nạn nhân đều chết do súng bắn vào đầu, giống như bị hành quyết. Bà Andrade Ramirez từ chối đưa ra nhận định, cho biết các manh mối hiện tại vẫn chỉ ra đây là một vụ giết người cướp tài sản.

"Chúng tôi vẫn đang điều tra", bà Andrade Ramirez nói. 3 công dân Mexico đã bị bắt giữ sau khi các nhà điều tra phát hiện thi thể các nạn nhân.

"Chúng tôi nghi ngờ vẫn còn các nghi phạm khác có liên quan", bà Andrade Ramirez nói thêm.

Chiếc xe bán tải mà 3 nạn nhân dùng để di chuyển sang Mexico được phát hiện cháy rụi.

Chiếc xe bán tải mà 3 nạn nhân dùng để di chuyển sang Mexico được phát hiện cháy rụi.

Bà Andrade Ramirez nói nhà chức trách địa phương tin rằng các nghi phạm không hề quen biết 3 nạn nhân và bang Baja California vẫn là điểm đến an toàn đối với các du khách.

Tháng 3/2023, 4 công dân Mỹ bị bắt cóc ngay khi vừa qua biên giới vào miền Bắc Mexico. Những kẻ bắt cóc đã nổ súng cho đến khi chiếc xe chở 4 công dân Mỹ dừng lại. Hai người trên xe tử vong vì vết thương nặng, hai người còn lại bị những kẻ bắt cóc đưa đi giam giữ ở một khu vực khác.

Nhà chức trách Mexico ngay sau đó đã vào cuộc, giải cứu thành công 2 công dân Mỹ. Vài ngày sau, một băng đảng Mexico gửi lời xin lỗi, nói bắt cóc các công dân Mỹ do "nhầm lẫn", đồng thời giao nộp 5 thành viên băng đảng có liên quan.

Bài liên quan
Nhật Bản: Băng đảng yakuza suy yếu, nảy ra loại tội phạm mới nguy hiểm khác thường
Được liên kết theo hình thức lỏng lẻo và các thành viên khi gây án thậm chí còn không biết nhau, một loại hình tội phạm mới gọi là tokuryū đang tạo ra thách thức lớn ở Nhật Bản, sau nhiều năm nhà chức trách Nhật tích cực truy quét khiến khiến các băng đảng yakuza lùi dần vào dĩ vãng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ nguyên nhân hai người Úc và một người Mỹ bị sát hại khi lái xe sang Mexico